Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Nghi Lộc tích cực chung tay phòng, chống dịch Covid-19 

20:40, 11/03/2020
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh nCoV, những ngày qua, tuổi trẻ Nghi Lộc đã có nhiều hoạt động hết sức thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
 
 Trường THPT Nghi Lộc 4 phát khẩu trang miễn phí cho toàn bộ học sinh, giáo viên nhà trường.

Cụ thể, Ban Thường vụ huyện đoàn đã ban hành công văn số 12 ngày 03/03/2020 về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona: yêu cầu các đoàn xã, thị trấn, chi đoàn cơ quan, trường học tuyên truyền, vận động đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân về diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nay gọi là COVID-19) gây ra, các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng.

 
Phun thuốc diệt khuẩn.
 
 Tuyên truyền hướng dẫn cách phòng ngừa dịch bệnh.

Theo đó các cấp bộ Đoàn đã ra quân tuyên truyền trên loa phát thanh, mạng xã hội Facebook, Zalo, phát tờ rơi, áp phích có nội dung về tuyên truyền phòng, chống virus COVID-19, từ đó tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân, hiểu đúng, hiểu đủ, tránh hoang mang hoặc chủ quan.

 
Phát khẩu trang miễn phí tại các điểm công cộng. 

Đồng thời, vận động nguồn lực xã hội hoá, các cơ sở đoàn đã ra quân phát miễn phí gần 5.000 khẩu trang, 1.000 tờ rơi hướng dẫn rửa tay đúng cách; triển khai các điểm rửa tay sát khuẩn nơi công cộng, công sở, khu vực có đông người qua lại.

 
 Ra quân vệ sinh môi trường.

Trong những ngày tới, tuổi trẻ Nghi Lộc tiếp tục tổ chức các đợt dọn vệ sinh, phun thuốc diệt khuẩn, tuyên truyền và vận động các nguồn xã hội hoá phát miễn phí khẩu trang, nước sát khuẩn, hướng dẫn khai báo y tế, các cách thức phòng ngừa đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh để phòng chống dịch hiệu quả.

 
Thực hiện các bước rủa tay đúng cách để đảm bảo an toàn vệ sinh. 
Trung Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện