Nhịp sống trẻ

Vũ Thị Huyền - Nữ Đảng viên trẻ xuất sắc, nhiệt huyết

12:58, 08/03/2020
Là một trong 10 gương mặt đảng viên trẻ xuất sắc được Tỉnh đoàn Nghệ An tuyên dương năm 2020, Vũ Thị Huyền ở xã Nghĩa Thuận, Thị xã Thái Hòa được biết đến là một người đầy trách nhiệm, nhiệt huyết, tinh thần phấn đấu, đoàn kết, có nhiều đóng góp xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng Đoàn thanh niên. 

Sinh năm 1990, tuổi đời còn khá trẻ, nhưng Vũ Thị Huyền đã đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau như: Phó Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác mặt trận xóm; Bí thư Chi đoàn; Chủ nhiệm câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế… Ở vị trí, công việc nào, Vũ Thị Huyền cũng được đánh giá là người gương mẫu, hăng hái, tích cực. Nổi bật trong phong trào đoàn thanh niên, Huyền đã trực tiếp chỉ đạo, vận động đoàn viên thanh niên thực hiện được 29 công trình, phần việc thanh niên; huy động nguồn lực xã hội hóa xây 3 ”Ngôi nhà nhân ái” cho người nghèo với tổng giá trị 275 triệu đồng. 

 
 Đảng viên trẻ Vũ Thị Huyền.

Chia sẻ về công việc của mình, đảng viên trẻ Vũ Thị Huyền cho biết: Khi tham gia các hoạt động đoàn, chi bộ, bản thân cũng gặp một số khó khăn, nhất là về mặt thời gian. Tuy nhiên, được gia đình thông cảm, chia sẻ và động viên bản thân tiếp tục phấn đấu, cống hiến. 

Chính từ năng lực và sự tín nhiệm của mình, Vũ Thị Huyền tiếp tục được đảng viên Chi bộ xóm 3 tín nhiệm, bầu giữ chức Bí thư Chi bộ. Đây là xóm được sáp nhập từ xóm 5A, 5B và xóm 4, có trên 50% là đồng bào công giáo, dân số đông. Vì vậy, đảm nhiệm vị trí mới đòi hỏi nữ Bí thư Chi bộ trẻ phải nỗ lực, phấn đấu, phát huy hết năng lực để xây dựng khối đoàn kết trong nhân dân.

 
 Đảng viên trẻ Vũ Thị Huyền (áo dài xanh) tại Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng CSVN huyện tổ chức.

“Là đảng viên trẻ nên tôi luôn xác định trách nhiệm của mình là phát huy tinh thần xung kích, xây dựng khối đoàn kết trong Chi bộ; không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước để nắm bắt tốt tình hình trên địa bàn, xây dựng xóm 3 ngày càng vững mạnh, phát triển”, đảng viên Vũ Thị Huyền chia sẻ thêm.

 
Đảng viên trẻ Vũ Thị Huyền phát huy sức trẻ trong hoạt động chuyên môn tại địa phương. 

Đánh giá về cán bộ đảng viên trẻ Vũ Thị Huyền, ông Đinh Ngọc Nam thuộc Chi bộ xóm 3 xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa nói: Vai trò lãnh đạo của đồng chí Huyền thể hiện rõ ở việc phát huy sức mạnh của tuổi trẻ, tích cực, tạo sức mạnh tổng hợp của chi bộ, xóm có đồng báo công giáo chiếm 50%. Chi bộ xóm3 được đánh giá là 1 trong những chi bộ hoạt động nổi bật của xã.

Với sự nhiệt tình, cống hiến, trí tuệ của tuổi trẻ, tin tưởng rằng, dù ở cương vị nào, Vũ Thị Huyền cũng sẽ khẳng định được mình biến ước mơ, hoài bão, lý tưởng thành hành động đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của quê hương, xứng đáng là nữ Bí thư Chi bộ “Dân tin, Đảng cử”./.

Hoàng Hiếu - Chu Quý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện