Nhịp sống trẻ

Huyện Đoàn Tương Dương sơ kết giữa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn

21:33, 11/06/2020
Huyện Đoàn Tương Dương vừa tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện lần thứ XIX nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Trong nửa đầu nhiệm kỳ qua, Ban Thường vụ Huyện ĐoànTương Dương tập trung thực hiện tốt Nghị quyết Công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi. Những chương trình, phong trào như: "Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác", "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới" hay "Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc"; "Đồng hành cùng thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp".

Hơn  13km đường bê tông nông thôn được ĐVTN tham gia làm mới.

Theo đó đã phối kết hợp với các Ngân hàng hỗ trợ gần 63 tỷ đồng vốn khởi nghiệp cho đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Tham gia làm được hơn 13km đường bê tông nông thôn, làm mới 8 sân bóng và tu sửa 34 nhà văn hóa cộng đồng.

Đội phản ứng nhanh phát khẩu trang miễn phí cho người dân trong đợt dịch covid.

Xây dựng được 10 công trình thanh niên cấp huyện và 147 công trình thanh niên cấp cơ sở. Trồng mới được 22 nghìn cây xanh, xây mới hơn 100 nhà tiêu hợp vệ sinh, 90 lò xử lý rác thải.

 Hàng năm BTV huyện Đoàn phối hợp với các cấp, ngành, tập thể, cá nhân trao hơn 10 nghìn suất quà cho học sinh, gia đình có công có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, trong mỗi đợt hiến máu nhân đạo đã huy động hiến được gần 1.300 đơn vị máu. Trong các hoạt động tình nguyện, nhất là dịp phòng chống dịch Covid-19 được Tỉnh đoàn tăng Bằng khen, giấy khen. Tham gia xây dựng được 3 mô hình chi đoàn không có ma túy và nhiều hoat động khác.

Ban Thường vụ Huyện đoàn trao Giấy khen cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn trong nửa đầu nhiệm kỳ.

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã biểu dương và khen thưởng cho các tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn trong nửa đầu nhiệm kỳ.

May Huyền – Mạnh Lục

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện