Nhịp sống trẻ

Tấm gương sáng trong phong trào hoạt động Đoàn ở Công ty Thủy điện Bản Vẽ

21:15, 31/05/2020
Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ 6 năm 2020 vừa diễn ra tại Nghệ An và Hà Tĩnh, toàn tỉnh Nghệ An có 7 đại diện thanh niên tiêu biểu được tuyên dương, trong đó Đoàn thanh niên Công ty thủy điện Bản Vẽ vinh dự có 1 đại biểu, đó là đồng chí Nguyễn Mạnh Thông – Phó bí thư Đoàn thanh niên, Tổ trưởng tổ đo lường và điều khiển - Phân xưởng sửa chữa.

Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ 6 năm 2020 năm nay có 401 gương mặt tiêu biểu. Đây là những cán bộ, đoàn viên xuất sắc với những công trình, phát minh, sáng kiến... trong học tập, lao động, là đại diện tiêu biểu của thanh niên ở các địa phương, là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Họ cũng là những người trẻ luôn tích cực tham gia các hoạt động, công tác xã hội, có uy tín và ảnh hưởng tốt đối với giới trẻ, có phẩm chất, đạo đức và được kỳ vọng sẽ là những tấm gương sáng, lan tỏa việc học tập và làm theo lời Bác trong toàn xã hội. 
 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Thông nhận bằng khen tại Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ 6.

Tuổi trẻ của Công ty thủy điện Bản vẽ nói chung và của đồng chí Nguyễn Mạnh Thông nói riêng luôn tâm niệm rằng: phải tiếp tục không ngừng rèn luyện, tu dưỡng, phát huy giá trị của bản thân cống hiến cho đất nước, cho quê hương, cho cộng đồng xã hội; trở thành người có sứ mạng truyền đi và lan tỏa trong giới trẻ những giá trị cao đẹp, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, để việc học tập và làm theo lời Bác thực sự trở thành nhu cầu tự thân của mỗi đoàn viên thanh niên, trở thành ý thức tự rèn luyện, tự tu dưỡng, tự hoàn thiện nhân cách của mỗi bạn trẻ.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Thông chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ 6.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Thông đã có 8 năm gắn bó với công tác Đoàn tại Công ty thủy điện Bản Vẽ, cùng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự nhiệt tình, trách nhiệm và ý chí sắt đá “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”,luôn là người tiên phong, đi đầu trong các phong trào hoạt động của đơn vị. Cũng là người góp phần khẳng định vị thế của Đoàn thanh niên Công ty thủy điện Bản Vẽ trong Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh Nghệ An. Chính vì vậy, đồng chí Nguyễn Mạnh Thông là một phó bí thư đoàn luôn được đoàn viên trong công ty tín nhiệm, và là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Thông  (thứ 3 từ trái sang) cùng với các đại biểu tham dự các hoạt động bên lề đại hội.

Trong công tác chuyên môn, đồng chí Nguyễn Mạnh Thông luôn được đánh giá là người có năng lực, sáng tạo và nhiệt tình với công việc, Trong 12 năm công tác, đồng chí đã có nhiều sáng kiến kỹ thuật phục vụ công tác sản xuất kinh doanh của đơn vị như: “Cải tiến mạch đóng MC23*  xung kích máy biến áp chính không sử dụng DCL 23*9”; “ hay thế gioăng khí chèn trục bằng gioăng nước chèn trục lấy từ hệ thống nước cứu hỏa nhà máy khi tổ máy dừng”; “ Thiết kế, chế tọa bộ điện trở xả phục vụ kiểm tra, đánh giá chất lượng các giàn ắc quy có dung lượng từ 100 – 600Ah tại nhà máy thủy điện Bản Vẽ”…
Để ghi nhận những đóng góp và nỗ lực của đồng chí Thông,  nhiều năm liền đồng chí được nhận thành tích Chiến sĩ thi đua sơ cở, bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các giấy khen của Tổng công ty phát điện 1.


 

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện