Thời sự - Chính trị

Lễ báo công dâng Bác và trao huy hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

17:19, 30/05/2020
Nằm trong chương trình Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ 6 được tổ chức tại tỉnh Nghệ An, sáng nay (30/5), Trung ương đoàn thanh niên đã tổ chức lễ báo công và trao huy hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cho 401 thanh niên tiên tiến tại khu di tích Kim Liên huyện Nam Đàn. 

Tham dự có các đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An.

Đoàn đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc dâng hoa dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Dâng lẵng hoa tươi thắm và nén hương thơm lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Người, vị lãnh tụ vĩ đại của Đảng ta, nhân dân ta.

Đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

ọc tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong nhiều năm qua tuổi trẻ Việt Nam đã nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, đoàn kết sáng tạo đổi mới góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh như sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông dâng nén hương thơm lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong giờ phút thiêng liêng xúc động, đoàn đại biểu thanh niên tiên tiến nguyện hứa với Bác sẽ mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách, cao đẹp của Người. 

 

401 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được trao huy hiệu lần này là những cán bộ, đoàn viên, thanh niên có nhiều thành tích xuất sắc, có các công trình phần việc, phát minh, sáng kiến trong lĩnh vực đang học tập, lao động và công tác. Trong đó có 58 đại biểu dân tộc thiểu số, 25 đại biểu tôn giáo, 74 đại biểu thanh niên nông thôn, công nhân, 47 đại biểu thanh niên lực lượng vũ trang và 4 đại biểu thanh niên Việt Nam ở nước ngoài.

Trao huy hiệu cho những cán bộ, đoàn viên, thanh niên có nhiều thành tích xuất sắc, thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Đây cũng là những thanh niên tiêu biểu nhất trong tập thể thanh niên điển hình, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở các địa phương, đơn vị. Có đóng góp xứng đáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong thanh thiếu nhi và xã hội. 

Đây là những thanh niên tiêu biểu nhất trong tập thể thanh niên điển hình, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở các địa phương, đơn vị.

Tiếp đó , Ban tổ chức chương trình đã trao tặng một sân chơi và 10 phần quà cho học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Xuân Lam huyện Hưng Nguyên. 

Toàn cảnh diễn đàn.

Chiều nay, Ban tổ chức chương trình đã chia các đại biểu thành các đoàn tham gia thảo luận tại 6 diễn đàn với các chủ đề “Thanh niên học tập và làm theo lời Bác về tinh thần học tập suốt đời”, “Thanh niên tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”, “Thanh niên tình nguyện”, “Thanh niên chủ động hội nhập quốc tế”, “Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” được tổ chức tại tỉnh Nghệ An và diễn đàn “Lý tưởng cách mạng của thanh niên trong giai đoạn hiện nay” được tổ chức tại khu tưởng niệm anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng tỉnh Hà Tĩnh. Diễn đàn là cơ hội để thanh niên làm rõ thêm vai trò, lý tưởng và ý nghĩa của tinh thần học tập suốt đời theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ hôm nay. Từ đó vận dụng trong thực tiễn lao động, công tác, học tập.

Đức An – Chu Quý 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện