Trong tỉnh

Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với UBND các huyện Quỳnh Lưu, Tân Kỳ

20:00, 29/05/2020
Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi giám sát tình hình thực hiện một số Nghị quyết của HĐND tỉnh về cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội tại các huyện: Quỳnh Lưu, Tân Kỳ.

* Thời gian qua, huyện Quỳnh Lưu đã kịp thời triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của HĐND tỉnh trên địa bàn; Thực hiện việc quy hoạch, xây dựng hạ tầng các cụm công nghiệp như Cụm công nghiệp Quỳnh Châu, Quỳnh Hoa, khu chế biến thủy sản tập trung Quỳnh Thuận… với tổng diện tích trên 112 ha.

Mô hình chăn nuôi lợn ngoại theo Nghị quyết số 14 tại Quỳnh Lưu.
Mô hình chăn nuôi lợn ngoại theo Nghị quyết số 14 tại Quỳnh Lưu.

Thực hiện Nghị quyết số 14 về chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn, UBND huyện đã thực hiện các nội dung hỗ trợ theo quy định gồm chăn nuôi lợn ngoại, xây dựng cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung; hỗ trợ khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Viết Đường đánh giá cao những kết quả mà huyện Quỳnh Lưu đã đạt được trong quá trình thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường phát biểu kết luận buổi làm việc.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số điểm yếu kém cần khắc phục, do đó đồng chí Hoàng Viết Đường đề nghị huyện Quỳnh Lưu tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện các Nghị quyết để đề ra các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp cho thời gian tiếp theo; Tăng cường đôn đốc, thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các Nghị quyết; Rà soát lại các nghị quyết của HĐND tỉnh liên quan đến từng vùng miền cụ thể để đảm bảo lợi ích cho người dân và đối tượng thụ hưởng.

* Theo báo cáo của huyện Tân Kỳ, địa phương đã kịp thời triển khai các Nghị quyết của HĐND tỉnh đến các đối tượng được thụ hưởng. Tính đến ngày 31/12/2019, tổng kinh phí thực hiện các Nghị quyết là hơn 120,6 tỷ đồng, trong đó kinh phí từ ngân sách Nhà nước là trên 72,9 tỷ đồng, kinh phí từ các nguồn vận động trên 47,6 tỷ đồng. Nhờ sự hỗ trợ thiết thực của các Nghị quyết HĐND tỉnh đã góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội của địa phương phát triển.

2.	Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ Hoàng Quốc Việt báo cáo việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh tại địa phương
Chủ tịch UBND huyện Hoàng Quốc Việt báo cáo việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh tại địa phương.

Làm việc với huyện Tân Kỳ, các thành viên trong đoàn công tác của HĐND tỉnh đã thẳng thắn chỉ ra một số bất cập trong quá trình địa phương thực hiện các Nghị quyết để đơn vị thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Huyện Tân Kỳ cũng nêu lên 9 kiến nghị tại 9 Nghị quyết đang được triển khai tại huyện để HĐND tỉnh xem xét và tiếp tục triển khai các Nghị quyết.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường đề nghị huyện Tân Kỳ cần làm rõ vì sao một số danh mục trong các nghị quyết chưa được thực hiện tại địa phương.

Việc giám sát các Nghị quyết của HĐND tỉnh nhằm đánh giá lại, rút kinh nghiệm về việc ban hành cơ chế, chính sách cũng như hiệu quả thực thi trong thực tiễn từ đó có cơ sở để tổng kết nhiệm kỳ của HĐND tỉnh./.

Thanh Nhàn - Như Lành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện