Trong tỉnh

Ngành LĐ-TBXH cần chuẩn bị nguồn lực lao động có chất lượng, áp dụng CNTT vào giải quyết thủ tục

16:57, 26/05/2020
Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đối với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội trong thực hiện nhiệm vụ giai đoạn mới.

Chiều 26/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nghệ An tổ chức Hội nghị Đại biểu điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020. 

Dự hội nghị các các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu dự đại hội.
Các đại biểu dự hội nghị.

Đánh giá của Sở LĐTB&XH Nghệ An tại hội nghị cho thấy, phong trào thi đua và công tác khen thưởng của ngành trong giai đoạn 2015-2020 đã có những chuyển biến tích cực từ việc phát động, đăng ký, ký giao ước, hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện, sơ kết, tổng kết phong trào.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Ngành đã duy trì và phát triển có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước có sự chọn lọc với tư duy đổi mới nên đạt được kết quả cao trong công tác. Điển hình có các tập thể như: Văn phòng Sở, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Trường trung cấp Kinh tế - Công nghiệp – Thủ công nghiệp, Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An. Đáng chú ý, việc tổ chức bình xét, đánh giá xếp loại thi đua, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân hàng năm đều đảm bảo công khai, dân chủ, khách quan và minh bạch và khen đúng người, đúng thành tích đạt được nên đã tạo động lực thúc đẩy cán bộ công chức, viên chức và người lao động tích cực học tập, công tác và hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đánh giá cao kết quả thực hiện phong trào thi đua của ngành Lao động - Thương Binh và Xã hội giai đoạn 2015-2020. Phó Chủ tịch UBND  tỉnh khẳng định, thời điểm hiện nay Nghệ An là điểm đến của các nhà đầu tư, vì vậy vai trò và trách nhiệm của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội trong giai đoạn hiện nay rất quan trọng. Trong đó, cần chủ động đào tạo nghề, chuẩn bị nguồn lực lao động có chất lượng; quan tâm chăm sóc người có công; đẩy mạnh cải cách thể chế, chú trọng áp dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục đảm bảo nhanh, gọn, hiệu quả.

 
Trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể đạt nhiều thành tích trong công tác.

Dịp này, 2 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 14 cá nhân vì có nhiều thành tích trong công tác./.

Nguyễn Nam - Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện