Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Tân Kỳ với mô hình mới phòng chống đuối nước cho trẻ 

16:33, 01/07/2020
Trước thực trạng nhiều trẻ em bị đuối nước thương tâm, nhất là tại chính ao nhà mình, đội tình nguyện đoàn thanh niên xã Kỳ Sơn (Tân Kỳ) đã tham gia chặt tre làm rào chắn bảo vệ xung quanh ao hồ trước nhà cho 1 số gia đình và hướng dẫn các hộ dân làm rào chắn tại các ao của gia đình mình ở xóm Kỳ Nam. 
Phát tờ rơi hướng dẫn cho các em thực hiện các biện pháp phòng chống đuối nước.

Cùng với đó, các đoàn viên thanh niên đã đến từng hộ gia đình có trẻ nhỏ, chú trọng gia đình ông bà nhận chăm sóc trẻ để bố mẹ trẻ đi làm ăn xa phát tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng chống đuối nước.

Các đoàn viên thanh niên chặt tre để rào chắn xung quanh ao.

Đoàn xã Kỳ Sơn đã chỉ đạo thành lập 7 đội thanh niên phản ứng nhanh tại tất cả các xóm để triển khai thực hiện tốt đồng bộ các giải pháp phòng chống đuối nước cho trẻ trong dịp nghỉ hè này.

Cán bộ đoàn viên xã Kỳ Sơn đến tận nhà tuyên truyền phòng chống đuối nước.

Đến thời điểm này đoàn xã Kỳ Sơn đã cắm 10 biển cảnh báo nguy cơ xảy ra đuối nước tại các hồ đập nước sâu trên địa bàn và phát trên 700 tờ rơi hướng dẫn các biện pháp phòng chống đuối nước.

Cán bộ đoàn viên xã Kỳ Sơn rào chắn quanh ao trước nhà cho gia đình anh Trần Đình Mạnh ở xóm Kỳ Nam.
Đến những hộ dân có trẻ nhỏ để tuyên truyền các biện pháp phòng chống đuối nước.
Cán bộ đoàn viên xã Kỳ Sơn đến tận nhà tuyên truyền phòng chống đuối nước.

Đây là những hoạt động vô cùng ý nghĩa, thể hiện sự xung kích tình nguyện của tuổi trẻ đối với cộng đồng vì một mùa hè an toàn, lành mạnh cho thanh thiếu nhi và hạn chế tối đa tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra..

Cẩm Tú – Bông Mai

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện