Nhịp sống trẻ

 Trung ương Đoàn tổ chức ngày hội việc làm cho thanh niên nông thôn tại Tân Kỳ

16:24, 14/11/2020
Ngày 14/11, tại huyện Tân Kỳ, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức ngày hội việc làm cho thanh niên nông thôn tỉnh Nghệ An năm 2020. 
Ngày hội đã thu hút trên 1.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên và người lao động tham gia.

Ngày hội đã thu hút trên 1.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên và người lao động trên địa bàn tỉnh với đại diện của 12 công ty, doanh nghiệp, nhà tuyển dụng tham gia các gian hàng tư vấn việc làm, trưng bày 14 gian hàng sản phẩm.

Các đoàn viên thanh niên được tư vấn định hướng nghề và giới thiệu việc làm.

Năm 2020, trước ảnh hưởng của đại dịch Covid- 19, Đoàn Thanh niên đã triển khai đa dạng, sáng tạo các hoạt động tư vấn định hướng nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên như: Tổ chức Ngày hội việc làm thanh niên trực tuyến, các chương trình tư vấn việc làm trực tuyến, chương trình “20.000 việc làm từ xa hỗ trợ thanh niên.”

Các đoàn viên thanh niên được hướng dẫn cụ thể từng lĩnh vực nghề nghiệp.

Đặc biệt, ngày hội việc làm cho thanh niên nông thôn năm 2020 được tổ chức tại huyện Tân Kỳ là một trong 10 chương trình ngày hội tư vấn việc làm và chương trình Tiếp sức người lao động do Trung ương Đoàn trực tiếp chỉ đạo tổ chức. 

Cơ hội để đoàn viên thanh niên tìm kiếm việc làm phù hợp.

Tại đây các đoàn viên, thanh niên được tham quan, tìm hiểu thông tin về tuyển sinh, học nghề và việc làm tại các gian hàng tư vấn của các công ty doanh nghiệp. Ngày hội việc làm không chỉ là dịp tạo nên cầu nối giữa các chuyên gia tư vấn, doanh nghiệp với các bạn đoàn viên, thanh niên trong vấn đề việc làm; mà là dịp để các doanh nghiệp, công ty tìm kiếm, tuyển dụng được lao động phù hợp với định hướng phát triển nguồn nhân lực của đơn vị. Các bạn đoàn viên, thanh niên và người lao động được cung cấp thêm kiến thức về nghề nghiệp và khởi nghiệp, có cơ hội việc làm phù hợp với trình độ, năng lực của bản thân. /.

 

Cẩm Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện