Nhịp sống trẻ

Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình “ Xuân ấm áp - Tết sẻ chia” năm 2021

10:39, 21/01/2021
Ngày 20/1, Tỉnh đoàn – Hội LHTN tỉnh Nghệ An phối hợp với Huyện đoàn Con Cuông tổ chức Chương trình "Xuân ấm áp - Tết sẻ chia" năm 2021 tại bản Thỉn, xã Lục Dạ.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bi thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Thu Hường - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Vi Văn Sơn -  Trưởng Ban Dân tộc tỉnh. Về phía Trung ương Đoàn có đồng chí Đặng Đức Chiến - Phó Trưởng ban Thanh niên nông thôn-TW Đoàn; Lê Văn Lương - Bi Thư tỉnh đoàn; các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Con Cuông.

Các đại biểu làm lễ bốc vía cầu may.

Chương trình "Xuân ấm áp - Tết sẻ chia" nhằm chia sẻ, động viên, giúp đỡ các gia đình, trẻ em vùng sâu, vùng xa khắc phục khó khăn và đón một cái tết ấm cúng, đồng thời phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh Nghệ An trong các hoạt động an sinh xã hội.

Bản Thỉn xã Lục Dạ chỉ có 36 hộ nhưng duy nhất 1 hộ người Kinh còn lại là người Đan Lai. Trong bản hiện mới có 2 hộ thoát nghèo. Phần lớn người dân đều sống dựa vào hái lượm tự nhiên, sự cách trở về giao thông càng khiến việc phát triển kinh tế nơi đây thêm phần khó khăn.

Các đại biểu tham gia gói bánh chưng.

Chương trình "Xuân ấm áp - Tết sẻ chia" diễn ra với chuỗi các hoạt động: Gói, nấu và tặng 100 bánh chưng tết; Tặng 40 áo ấm và tổ chức bữa cơm tất niên cho toàn bộ học sinh và người dân trong bản; Trao và tặng 36 phần quà nhu yếu phẩm cho người dân trong bản; trao tặng máy lọc nước cho trường Tiểu học 2 xã Lục Dạ và 1 loa kéo tay cho bản Thỉn; trao tặng 9 xe đạp cho 9 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

  Trao tặng máy lọc nước cho trường Tiểu học 2 Lục Dạ và loa kéo tay cho bản Thỉn.

Những món quà đến với bà con nghèo trong dịp tết là rất cần thiết và kịp thời, nhằm vơi đi phần nào những thiếu thốn, chia sẻ yêu thương đến với đồng bào người dân tộc Đan Lai nơi đây. Tổng số quà mà đoàn trao tặng trong đợt này gần 100 triệu đồng.
                                                                           

Bá Hậu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện