Nhịp sống trẻ

Bác sỹ chế tạo máy rửa tay khử khuẩn tự động hỗ trợ các chốt phòng dịch

08:57, 23/06/2021
Máy rửa tay khử khuẩn tự động được bác sỹ Võ Hoài Nam của Trung tâm Y tế huyện Quế Phong chế tạo và tặng cho các chốt phòng dịch trên địa bàn huyện. Máy được đặt ở các chốt phòng dịch phục vụ các lực lượng chốt trực, người dân qua lại các điểm chốt rửa tay khử khuẩn, phòng bệnh.

Nguyên lý hoạt động của máy giống hệt vòi rửa tay tự động ở các khách sạn, nhà hàng, khi đưa tay vào vòi, “mắt” cảm biến nhận, truyền tín hiệu, đóng rơ-le chạy máy bơm, đồng thời mở van điện từ cho nước khử khuẩn chảy ra. Khi đưa tay ra khỏi vị trí vòi, cả bơm lẫn van điện từ cùng tắt một lúc nên không xảy ra hiện tượng nước nhỏ ra nơi đầu vòi, tiết kiệm dung dịch rửa tay.

Bác sỹ Nam hoàn thiện các công đoạn cuối của máy.
 
Bác sỹ Nam hoàn thiện các công đoạn cuối của máy.
Bác sỹ Nam hoàn thiện các công đoạn cuối của máy.

Trên cơ sở tận dụng những thiết bị vật tư cũ, bác sỹ Nam đặt mua các thiết bị cảm ứng để hoàn thiện sản phẩm. Theo tính toán, chi phí chế tạo một máy rửa tay khử khuẩn tự động này có giá khoảng 700 - 800 nghìn đồng. Đây là sự sáng tạo của bác sỹ Võ Hoài Nam, hỗ trợ phòng, chống dịch hiệu quả trên địa bàn huyện Quế Phong. 

Máy rửa tay sát khuẩn tự động sau khi hoàn thành.
Máy rửa tay sát khuẩn tự động sau khi hoàn thành.

Sau khi hoàn thiện, bác sỹ Nam đã trao tặng 2 máy cho các chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện, 1 máy được đặt tại Trung tâm Y tế huyện Quế Phong để y, bác sĩ, người bệnh và người nhà bệnh nhân có thể rửa tay khử khuẩn, phòng bệnh.

Dương Tình

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện