Nhịp sống trẻ

Bí thư Đoàn xã tự chế máy rửa tay sát khuẩn tự động phòng chống dịch Covid -19

20:32, 11/06/2021
Trong bối cảnh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng còn cao thì chiếc máy sát khuẩn tự động của anh Nguyễn Thế Anh - Bí thư Đoàn xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương quả là có giá trị, góp phần đắc lực trong việc bảo đảm an toàn cho cộng đồng. 

Theo anh Nguyễn Thế Anh, để chế tạo máy rửa tay sát khuẩn tự động này, anh đã sử dụng 1 bộ cảm biến, 1 máy bơm áp, 1 bình đựng dung dịch sát khuẩn, hệ thống dây điện, công tắc, hộp gỗ đựng máy sát khuẩn. Khi sử dụng chỉ việc đưa bàn tay vào vòi phía dưới hộp gỗ, dung dịch sát khuẩn sẽ tự động chảy ra. Khi rút bàn tay ra thì máy tự động ngắt và nước cũng ngừng chảy. Chiếc máy sát khuẩn được sản xuất như thế này chi phí chỉ hết khoảng 700 ngàn đồng/ máy.

Bí thư Đoàn xã Nguyễn Thế Anh bên chiếc máy rửa tay sát khuẩn tự động do anh chế tạo.

Dự kiến thời gian tới, Bí thư Đoàn xã Nguyễn Thế Anh tiếp tục chế tạo thểm nhiều máy nữa để tặng cho một số cơ quan đơn vị, cá nhân có nhu cầu sử dụng.

Máy rửa tay sát khuẩn tự động do Bí thư Đoàn xã Nguyễn Thế Anh tự chế.

Với tính ứng dụng thực tế cao, chiếc máy rửa tay sát khuẩn tự động cảm biến “lợi hại” của Bí thư Đoàn xã Nguyễn Thế Anh ra đời rất kịp thời, hữu ích, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ vào thời điểm đất nước đang căng mình trong “cuộc chiến” chống đại dịch Covid-19.

Đình Hào – Văn Lý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện