Nhịp sống trẻ

Những bức tranh yêu thương động viên tinh thần sĩ tử

09:36, 04/06/2021

Trong hai ngày 3-4/6, hơn 36.000 thí sinh Nghệ An bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, năm học 2021- 2022. Đồng hành cùng các sĩ tử, đoàn viên thanh niên huyện miền núi Anh Sơn không chỉ hỗ trợ bên ngoài điểm thi, mà còn vẽ tranh cổ động kèm những lời chúc tốt đẹp dành tặng các thí sinh.

Tại điểm thi Trường THPT Anh Sơn 3 ở xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn, dưới nắng nóng gần 40 độ, các bạn đoàn viên thanh niên vẫn hăng hái, nhiệt tình phục vụ các thí sinh và phụ huynh, đồng thời tự tay thiết kế, vẽ nên những bức tranh cổ động kèm lời chúc dành tặng thí sinh. 
Em Nguyễn Thị Thùy lớp 12C4 trường THPT Anh Sơn 3, ở xã Thọ Sơn cho biết: Mặc dù nhà ở xa nhưng mấy ngày nay em vẫn tham gia viết lên những lời chúc, lời động viên, mong các em thi đạt kết quả cao 
Các tình nguyện viên tỉ mỉ vẽ những bức tranh tặng các em, với hy vọng giúp các em vững tin bước vào kỳ thi. 
Ý tưởng này đã được các thí sinh và phụ huynh cảm thấy mới mẻ và phấn khởi. Khi các tranh vẽ xuất hiện trước cổng trường, không ít thí sinh đã tranh thủ chụp một vài bức ảnh lưu giữ kỷ niệm trước khi vào phòng thi.  
Anh Vi Văn Quang, Bí thư Đoàn xã Thọ Sơn, Anh Sơn cho biết: Mặc dù địa bàn xã cách xa địa điểm thi (hơn 20km), trời nắng nóng, nhưng đội tình nguyện của Đoàn xã Thọ Sơn vẫn nhiệt tình tham gia phục vụ hai ngày thi. Hoạt động vẽ tranh cổ động chúc các thí sinh thi tốt nằm trong chương trình Tiếp sức mùa thi. 
“Sau những bức tranh, dòng chữ đẹp đẽ ấy là sự miệt mài sáng tạo của cả một tập thể. Các bạn đoàn viên đều hăng hái, không ngại nắng nóng bắt tay vào công việc. Động lực lớn nhất với các đoàn viên tình nguyện khi vẽ tranh cổ động có lẽ chính là nụ cười của các thí sinh”, anh Thái Doãn Quỳnh, Bí thư Huyện đoàn Anh Sơn chia sẻ thêm.
Chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2021” là hoạt động thiết thực, tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân, tương ái, ý thức trách nhiệm đối với toàn thể cộng đồng xã hội, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất.

 

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện