Nhịp sống trẻ

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021: Tuổi trẻ Nghệ An đồng hành cùng thí sinh với nhiều hoạt động thiết thực

18:38, 07/07/2021
Chương trình Tiếp sức mùa thi là hoạt động thường niên nằm trong chuỗi các hoạt động của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè do Tỉnh đoàn tổ chức nhằm hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Nhiều hoạt động thiết thực được các tổ chức đoàn ở các huyện, thành thị triển khai như: xe lai miễn phí, hỗ trợ nước uống, suất ăn miễn phí…

* Nhằm đồng hành và hỗ trợ các sĩ tử tham gia kì thi tốt nghiệp THPT, Đoàn xã Tân An, huyện Tân Kỳ đã tổ chức  nấu cơm tiếp sức cho 45 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở cách xa trường.

Chương trình Bữa cơm tiếp sức sĩ tử của Đoàn xã Tân An, huyện Tân Kỳ.
Chương trình "Bữa cơm tiếp sức sĩ tử" của Đoàn xã Tân An, huyện Tân Kỳ.

Việc làm này sẽ được Đoàn xã Tân An duy trì trong 2 ngày (7 - 8/7).

Các thí sinh được hỗ trợ suất ăn tại chỗ để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.
Các thí sinh được hỗ trợ suất ăn tại chỗ để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.

Ngoài ra, tại 3 điểm thi gồm: Trường THPT Tân Kỳ, Trường THPT Tân Kỳ 3 và Trường THPT Lê Lợi, Huyện đoàn Tân Kỳ bố trí các đội thanh niên tình nguyện tham gia “Tiếp sức mùa thi” như: kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn thí sinh rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn y tế và phát miễn phí khẩu trang, nước uống, trông giữ xe, đồ dùng miễn phí cho các thí sinh; Hướng dẫn thí sinh giữ khoảng cách, không tụ tập đông người.

Đội phản ứng nhanh hỗ trợ tiếp sức cho các thí sinh.
Đội phản ứng nhanh hỗ trợ tiếp sức cho các thí sinh.

Phương Thảo - Cẩm Tú

* Hơn 200 tình nguyện viên thuộc các tổ chức đoàn trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu đã có mặt tại 5 điểm thi chính để thực hiện các hoạt động tiếp sức mùa thi như: đón tiếp, hướng dẫn thí sinh và người nhà các vấn đề cần thiết; giữ đồ, cung cấp nước uống, phát khẩu trang miễn phí, tặng bút chì và tẩy cho thí sinh, tặng kính giọt bắn cho giám thị coi thi, đo thân nhiệt và xịt nước rửa tay sát khuẩn cho thí sinh để phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trước khi vào phòng thi.

Hỗ trợ kiểm tra thân nhiệt cho các thí sinh trước khi vào điểm thi.
Kêu gọi xã hội hoá máy sát khuẩn tự động hỗ trợ thí sinh sớm hoàn thành các bước phòng, chống dịch Covid-19.

Đội tình nguyện cũng đã bố trí riêng biệt một nhóm “Xe lai miễn phí”, sẵn sàng giúp đỡ các thí sinh trong mọi trường hợp.

Hỗ trợ nước, khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí tại các điểm thi.
Hỗ trợ nước, khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí tại các điểm thi.

Đồng thời, triển khai tặng gần 100 suất quà cho những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương. Cùng với đó, vẽ nhiều tranh ảnh để nhằm cổ vũ, động viên, tạo tinh thần thoải mái cho thí sinh trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi. Các Đội tình nguyện còn tích cực tuyên truyền, nhắc nhở người thân các thí sinh giữ khoảng cách an toàn, không tụ tập đông người xung quanh điểm thi, đeo khẩu trang y tế đúng cách. 

Hồng Diện

* Trong 3 ngày từ ( 6- 8/7), Huyện đoàn Nghĩa Đàn tổ chức ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2021 với sự tham gia của 55 đoàn viên thanh niên chia làm 3 đội gồm lực lượng công an, đoàn viên thanh niên và tình nguyện viên. Mỗi điểm "Tiếp sức mùa thi" có nhiều bộ phận: tổ điều tiết giao thông, tổ giữ đồ và xe lai miễn phí, tổ hướng dẫn phòng thi, tổ đo nhiệt độ, phát khẩu trang và hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone; tổ hỗ trợ phòng trọ và địa điểm ăn uống giá rẻ… để tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh và người nhà về tham dự thi thuận tiện.

55 đoàn viên thanh niên chia làm 3 đội gồm: lực lượng công an, đoàn viên thanh niên và tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi.
Phối hợp với đội ngũ y tế hướng dẫn thí sinh thực hiện sát khuẩn trước khi vào phòng thi.

Minh Thái

Để hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh tại các điểm thi, Huyện đoàn Hưng Nguyên đã cử 4 đội thanh niên tình nguyện với 60 đoàn viên thanh niên đếni 4 Hội đồng thi trên địa bàn tiếp sức cho hơn 1.200 thí sinh dự thi.

Đoàn thanh niễn hỗ trợ đo thân nhiệt.

Tại các điểm thi, đoàn viên thanh niên thực hiện tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, phối hợp với các lực lượng y tế đo thân nhiệt; hỗ trợ nước uống…

Đội tình nguyện hỗ trợ nước uống kèm thông điệp giúp các thí sinh tự tin bước vào kỳ thi.

Hà Huệ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện