Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Nghệ An triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển

16:51, 22/10/2021
Sáng 22/10, tại cảng Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh tổ chức lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. 
Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Đây là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 - 23/10/202).

Ngày 23/10/1961, Bộ chính trị và Quân ủy Trung ương đã quyết định thành lập Đoàn vận tải quân sự 759, đánh dấu mốc lịch sử quan trọng, mở ra con đường vận tải chiến lược huyền thoại- đường Hồ Chí Minh trên biển. Từ đây, các địa phương ven biển miền Nam, chiến trường Nam Bộ và cực Nam Trung Bộ đã nhận được sự chi viện trực tiếp của miền Bắc xã hội chủ nghĩa, tạo nên sức mạnh và niềm tin to lớn cho các lực lượng chiến đấu trên chiến trường miền Nam. Trên những chuyến tàu đó, nhiều anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh, máu của họ đã hòa vào biển xanh.

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.
Dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Phạm Văn Toàn nhấn mạnh: Đường Hồ Chí Minh trên biển là “con đường không dấu, tàu không số, trí, hiếu, trung, dũng, anh hùng”, một chiến công và kỳ tích lịch sử, cho chúng ta nhiều bài học quý báu, mãi mãi là niềm tự hào của quân và dân ta nói chung, của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên con đường vận tải chiến lược biển năm xưa nói riêng. Thế hệ trẻ hôm nay và mai sau phải có trách nhiệm gìn giữ, phát huy và không ngừng tô thắm thêm trang sử hào hùng trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của chúng ta trong giai đoạn cách mạng mới.

Trao cờ Tổ quốc và tủ thuốc cho ngư dân.
Trao cờ Tổ quốc và tủ thuốc cho ngư dân.

Thể hiện sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay, tại buổi lễ tưởng niệm, các đại biểu cùng các đoàn viên thanh niên tổ chức thả vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với lớp thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì chủ quyền biên giới, biển, đảo của Tổ quốc.

Tặng quà cho cựu chiến binh từng trực tiếp tham gia mở đường Hồ Chí Minh trên biển
Tặng quà cho cựu chiến binh từng trực tiếp tham gia mở đường Hồ Chí Minh trên biển.

Tiếp đó, đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn đã trao tặng tủ thuốc và cờ Tổ quốc cho ngư dân, tặng quà cho đoàn viên thanh niên dọn vệ sinh môi trường biển; thăm, tặng quà 2 gia đình cựu chiến binh Đoàn tàu không số tại thị xã Hoàng Mai và Đồn Biên phòng Quỳnh Phương.

Thanh Thuỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện