Nhịp sống trẻ

Tình nguyện giúp học sinh cài đặt ứng dụng trong học trực tuyến

16:26, 04/09/2021
Trong những ngày qua, việc chuẩn bị học bằng hình thức trực tuyến để phòng, chống dịch Covid - 19 đã làm cho nhiều học sinh, đặc biệt là các em bậc Tiểu học ở huyện Quỳnh Lưu rất bỡ ngỡ, lúng túng. Trước tình hình đó, tuổi trẻ huyện này đã ra quân thực hiện chiến dịch tình nguyện “đi từng ngõ, vào từng nhà”, hỗ trợ cài đặt các ứng dụng và hướng dẫn các em sử dụng.

Với chủ trương của ngành giáo dục “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học” và để tạo tâm thế tốt khi bước vào năm học mới 2021 – 2022, thời điểm này các trường tiểu học, THCS ở Quỳnh Lưu đều triển khai cho học sinh làm quen trước với cách học trực tuyến, từ bước vào ứng dụng, kiểm tra đường truyền, tắt bật mix... Tuy nhiên, một số bậc phụ huynh, ông bà và học sinh, nhất là các em cấp tiểu học đều khá lúng túng, loay hoay khi lần đầu tiên tiếp cận với CNTT.

Bằng sự nhanh nhạy, nhiệt huyết của tuổi trẻ nên các đoàn viên đã kịp thời vào cuộc gỡ khó cho các gia đình trong vấn đề này.

Đoàn viên thanh niên hỗ trợ cài đặt ứng dụng phục vụ việc học trực tuyến.

Ông Hồ Văn Lý - Xóm Tân Thịnh, xã An Hòa chia sẻ: "Với điều kiện hiện nay bố mẹ các cháu hầu như đi làm ăn xa, các cháu ở với ông bà nội, ngoại là chính nên gặp nhiều khó khăn trong việc chuẩn bị cho học trực tuyến. Được sự giúp đỡ của các cháu thanh niên tình nguyện gia đình rất yên tâm”.

Đến thời điểm này, 33 tổ chức đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu đều đã thành lập được các đội thanh niên xung kích, tình nguyện, sẵn sàng giúp đỡ các trường hợp gặp khó khăn trong quá trình học online tại nhà.

Giao sách, vở cho người dân
Bàn giao sách, vở tới các hộ gia đình để chuẩn bị cho năm học mới.

Bí thư Huyện đoàn Quỳnh Lưu Đặng Ngọc Minh cho biết: Những tình nguyện viên khi thực hiện nhiệm vụ đều được kiểm tra kỹ về sức khỏe và đảm bảo các tiêu chuẩn khác mới được cử đến hỗ trợ các em cài đặt phần mềm, đáp ứng yêu cầu học tập trong thời gian này. 

Trao quà tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Trao quà tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ngoài hoạt động ý nghĩa về giúp học sinh sử dụng CNTT để tiếp nhận tốt lượng kiến thức mà các giáo viên truyền thụ thông qua hình thức trực tuyến, tổ chức đoàn cơ sở còn tiếp nhận sách giáo khoa, vở viết từ nhà trường về phân loại và bàn giao đến từng học sinh trong thời gian địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội. Bên cạnh đó, nhiều phần quà tiếp sức cũng được trao cho các em có hoàn cảnh khó khăn trước khi bước vào năm học mới./.

Hồng Diện

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện