Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chặt tre, dựng nhà cho người cách ly ở xã biên giới Kỳ Sơn

11:56, 04/09/2021
Để trả lại cơ sở vật chất cho các trường học chuẩn bị năm học mới, tránh tình trạng lây nhiễm chéo Covid-19, Đoàn thanh niên xã biên giới Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn đã chặt tre dựng được 13 ngôi nhà cho những người trở về từ vùng dịch.
Để trả lại cơ sở vật chất cho các trường học chuẩn bị năm học mới, đồng thời chuẩn bị nơi cách ly cho người dân trở về từ vùng dịch đảm bảo an toàn và dễ kiểm soát, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn đã khảo sát và quyết định dựng khu cách ly riêng tại điểm bản gần trung tâm xã. 
Để dựng nhà, các Đoàn viên thanh niên của xã đã được huy động chặt tre, nứa trong các thôn bản mang về làm cọc, đan phên. 
Anh Lô Văn Khăm, Bí thư Đoàn xã Bắc Lý cho hay: Từ 2 tuần nay, hàng chục đoàn viên thanh niên làm việc cả ngày để chuẩn bị đủ nguyên vật liệu cho 13 ngôi nhà. Mỗi ngôi nhà phải tách biệt nhau trong vòng 2m, nhằm đảm bảo không để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly. 
Những tấm phên được hình thành dưới bàn tay khéo léo của các Đoàn viên thanh niên vùng biên. 
Nếu người dân tự cách ly tại bản sẽ gây khó khăn cho việc kiểm soát bởi địa hình của xã Bắc Lý rộng và đi lại rất khó khăn. Việc dựng khu cách ly riêng vừa có người trực thường xuyên, vừa dễ dàng chăm lo cho đời sống của các công dân cách ly.
Tuy làm nhà tạm nhưng theo Bí thư Đoàn xã Lô Văn Khăm, họ cũng phải buộc chắc chắn bởi mùa mưa bão sắp đến, phải đảm bảo an toàn 
Những ngôi nhà được khẩn trương hoàn thành dưới thời tiết nắng nóng của miền Tây xứ Nghệ. 
Hiện xã Bắc Lý đang còn 17 công dân thuộc diện cách ly tập trung tại Trường PTDTBT THCS Bắc Lý. Sau 3 ngày, 13 ngôi nhà được dựng lên góp phần đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch của xã vùng biên này.

 

Đào Thọ

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm