Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Nghi Lộc giúp nhân dân thu hoạch, tiêu thụ 22 tấn rau xanh

16:31, 02/09/2021
Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong việc giúp đỡ bà con nông dân tiêu thụ nông sản trong thời gian địa phương thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, sáng 2/9, Huyện đoàn Nghi Lộc đã huy động 50 cán bộ, đoàn viên thu hoạch rau cung cấp cho khách hàng.

50 cán bộ, đoàn viên thanh niên các xã: Nghi Thuận, Nghi Long, Nghi Hưng, Quán Hành, đến ruộng, thu hoạch, vận chuyển đến vị trí tập kết, bốc chuyển lên xe ô tô.

 
Tuổi trẻ Nghi Lộc hỗ trợ nông dân địa phương thu hoạch rau xanh, xuất bán.
Tuổi trẻ Nghi Lộc hỗ trợ nông dân địa phương thu hoạch rau xanh, xuất bán.

Trong ngày, các cán bộ đoàn viên thanh niên bốc chuyển 20 tấn rau xanh các loại nhập cho Công ty Cổ phần Vật tư nông nghiệp Nghệ An, 2 tấn rau cải cung cấp cho một số cơ quan và phường, xã, người dân ở thành phố Vinh.

Rau xanh được vận chuyển đến các doanh nghiệp, đơn vị, người dân thu mua
Rau xanh được vận chuyển đến các doanh nghiệp, đơn vị, người dân thu mua thông qua hoạt động quảng bá của đoàn viên thanh niên.

Hoạt động tình nguyện này sẽ được Huyện đoàn Nghi Lộc tiếp tục thực hiện khi nông dân Nghi Thuận có đơn hàng xuất bán.

Do thu hoạch trong thời điểm huyện Nghi Lộc đang áp dụng Chỉ thị 16, các đoàn viên thanh niên vừa giúp bà con nông dân thu hoạch, vừa thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

9.000 con gà được đoàn viên thanh niên hỗ trợ
9.000 con gà được đoàn viên thanh niên hỗ trợ vận chuyển xuất bán cho khách hàng.

Trước đó, vào tối 1/9, đoàn thanh niên xã Nghi Thái đã đến các trang trại nuôi gà ở xóm Thái Hòa hỗ trợ các gia đình bắt 9.000 con gà, vận chuyển để xuất bán cho khách hàng./.

Thu Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện