Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Đô Lương sôi nổi ra quân ngày Chủ nhật xanh

17:33, 18/07/2021
Sáng 18/7, đoàn viên thanh niên các xã: Quang Sơn, Thượng Sơn, Yên Sơn, Ngọc Sơn, thị trấn huyện Đô Lương đã đồng loạt ra quân ngày “Chủ nhật xanh”. 

Tại xã Quang Sơn, các đoàn viên thanh niên đã sử dụng các lốp xe máy để chế tạo thành các thùng đựng rác. Bình quân mỗi thùng đựng rác sử dụng 10 chiếc lốp xe máy xếp chồng lên nhau. Phía đáy và nắp thùng được gắn các tấm tôn, đảm bảo chắc chắn trong quá trình sử dụng lâu dài. Bên ngoài thùng rác được sơn vẽ các hình sinh động và viết một số dòng chữ như: “Chiến dịch xanh, nói không với rác thải nhựa”, “Hãy cho tôi rác”…

Đoàn viên thanh niên xã Quang Sơn- Đô Lương sử dụng lốp xe để chế tạo thành thùng đựng rá
Đoàn viên thanh niên xã Quang Sơn, huyện Đô Lương sử dụng lốp xe chế tạo thành thùng đựng rác.

Ngoài việc làm thùng rác bằng lốp xe máy, các đoàn viên thanh niên còn làm thùng rác bằng các chai nước khoáng. Để làm thùng rác này, các đoàn viên đã gắn, kết nối các chai nước khoáng thành vòng tròn, mỗi thùng rác như vậy được kết nối 78 chai nước khoáng. Việc làm thùng rác này ngoài tác dụng đựng rác, còn giúp chống rác thải nhựa từ những chai nhựa đựng nước khoáng.

Thùng đựng rác được tái chế từ chai nhựa.
Thùng đựng rác được tái chế từ chai nhựa.

Cùng với việc làm thùng đựng rác, các đoàn viên còn sử dụng các lốp xe máy để làm các biển tuyên truyền vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, nội dung các biển được thể hiện như: “Cấm vứt rác”, “Đoạn đường thanh niên xanh- sạch- đẹp”…

4.Một số sản phẩm của đoàn viên đã hoàn thành
Một số sản phẩm sáng tạo của đoàn viên hướng tới bảo vệ môi trường.

Tại các xã Thượng Sơn, Yên Sơn…, đoàn viên thanh niên đã tổ chức vẽ 7 “Con đường bích họa”. Mỗi tuyến được được hàng chục đoàn viên thanh niên trực tiếp vẽ lên các bức tranh ca ngợi tuổi trẻ, chung tay bảo vệ môi trường, góc phố bình yên, gia đình hạnh phúc…

Bức tranh tường “Gia đình hạnh phúc”.

Mặc dù không phải là các họa sỹ, nhưng các bức tranh do đoàn viên vẽ rất sinh động, đẹp, sử dụng gam màu rất hợp lý làm nổi bật chủ đề các bức tranh.

Các bức tranh được vẽ bởi các đoàn viên thanh niên.
Các bức tranh được vẽ bởi các đoàn viên thanh niên.

Bức tường được các đoàn viên thanh niên vẽ có chiều dài từ 30m đến 60m. Ngoài việc tuyên truyền, các bức tường này đã góp phần làm tươi mới cảnh quan các làng quê.

9.Một trong 7 “Con đường bích họa” đã được thanh niên xã Thượng Sơn vẽ xong
Một trong 7 “Con đường bích họa” do đoàn viên thanh niên đảm nhiệm sáng tạo.

Cùng với việc vẽ 7 “Con đường bích họa”, đoàn viên các xã như Ngọc Sơn, Thị Trấn, Yên Sơn đã ra quân vệ sinh môi trường trụ sở nhà làm việc, nhà bia tưởng niệm liệt sỹ, tuyến đường giao thông liên xóm; Thu gom bao bì, thuốc bảo vệ thực vật tại các xứ đồng; Tổ chức trồng vườn cây tình nghĩa cho gia đình chính sách; Xây dựng điểm sinh hoạt vui chơi cho trẻ trong dịp hè.

Ngọc Phương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện