Nhịp sống trẻ

Chàng trai trẻ nhặt được của rơi, trả người đánh mất

18:12, 11/10/2022
Tối 9/10, trên đường từ nhà vào thành phố Vinh (Nghệ An), thanh niên trẻ Lê Tứ Sòng, quê ở xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu nhặt được chiếc ví, đã nhanh chóng liên hệ trả lại cho người đánh rơi.

Trên đường từ nhà vào thành phố Vinh qua khu vực Cầu vượt đường sắt xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc thì anh Lê Tứ Sòng phát hiện một chiếc ví trên đường. Kiểm tra trong ví có số tiền hơn 2 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân như thẻ căn cước công dân, bằng lái xe, chứng minh thư Quân đội… mang tên Nguyễn Viết Thọ, nơi cư trú phường Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An, anh liền đăng lên mạng xã hội và gửi vào gmail Báo Quân khu 4 để tìm trả lại cho người đánh rơi.

Chàng trai trẻ Lê Tứ Sòng trả lại tài sản mình nhặt được cho anh Nguyễn Viết Thọ.

Đến tối 10/10, nhận lại đầy đủ tài sản của mình, anh Nguyễn Viết Thọ, cán bộ Phòng Quân huấn nhà trường, Quân khu 4 vui mừng chia sẻ: “Trên đường từ nhà vào cơ quan làm việc, không may đánh rơi chiếc ví, bản thân rất lo lắng bởi có nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng. Nhận lại được tài sản tôi rất vui mừng, cảm ơn đồng chí Lê Tứ Sòng rất nhiều”.

Trao đổi với chúng tôi, chàng trai trẻ Lê Tứ Sòng nói: "Khi nhặt được ví có tiền và giấy tờ tùy thân em chỉ mong tìm nhanh được người đánh rơi để trả lại, bởi đó là tài sản rất quan trọng đối với họ. Em nghĩ không phải riêng em mà bất kỳ người nào cùng làm như thế”.

Hành động nhặt được tài sản và trả lại cho người đánh rơi của chàng trai Lê Tứ Sòng đáng được tuyên dương, cần được lan tỏa rộng rãi trong cuộc sống cộng đồng.

Hoàng Trung

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện