Nhịp sống trẻ

Võ Thị Phương Trang: Gương sáng “Học sinh 3 tốt”

10:53, 10/06/2023
Thông minh, vui vẻ, hòa đồng là những cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi được tiếp xúc với em Võ Thị Phương Trang, cô học trò nhỏ năng động của lớp 12A1, Trường THPT Lê Hồng Phong - Hưng Nguyên. Với thái độ học tập nghiêm túc, chuyên cần, tự giác chăm chỉ trong rèn luyện, Võ Thị Phương Trang học sinh trường THPT Lê Hồng Phong không chỉ ghi dấu ấn bằng kết quả học tập nổi bật mà còn là một đoàn viên năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động và phong trào thi đua.
Võ Thị Phương Trang ( đứng giữa) được Ban giám hiệu nhà trường tặng giấy khen đạt học sinh giỏi

Võ Thị Phương Trang, sinh ra và lớn lên ở xã Hưng Nghĩa, huyện Hưng Nguyên, bố mẹ đều làm nghề lao động tự do, nên điều kiện kinh tế gia đình không mấy khá giả. Tuy nhiên, bố mẹ của Phương Trang luôn tạo điều kiện tốt nhất có thể để cho con cái được học hành đến nơi đến chốn. Hiểu được những khó khăn, vất vả và tình thương của bố mẹ dành cho mình, ngay từ khi còn nhỏ, Phương Trang đã có ý thức cần cù, chịu khó trong học tập. Những lúc không phải đi học trên lớp, em tranh thủ thời gian giúp bố mẹ công việc trong nhà và ôn lại kiến thức đã học. 

Võ Thị Phương Trang đại diện cho 18 gương mặt tiêu biểu đat danh hiệu học sinh 3 tốt phát biểu tại buổi lễ.

Suốt 12 năm qua, Võ Thị Phương Trang luôn là học sinh giỏi toàn diện. Em còn đạt được nhiều giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp như : Học sinh Giỏi 2 năm liên tiếp lớp 10,11; Giải Nhì Học sinh giỏi Cấp Tỉnh môn Giáo dục Quốc phòng; Giải 3 Học sinh giỏi môn Sinh học cấp Trường; Được UBND huyện Hưng Nguyên tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua Chào mừng 550 năm Danh xưng Hưng Nguyên; Đạt giải nhất trong cuộc thi Trực Tuyến “Tuổi trẻ Hưng Nguyên với An Toàn Giao Thông”; Đoàn Trường THPT Lê Hồng Phong tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn; Đạt giải Nhì cuộc thi ảnh “Duyên dáng nữ cán bộ Đoàn” do Huyện Đoàn Hưng Nguyên tổ chức. Năm học 2022- 2023 Đạt Khuyến Khích môn Sinh học cấp Tỉnh. 

Võ Thị Phương Trang (ngoài cùng bên trái) được Huyện Đoàn Hưng Nguyên trao chứng nhận giải Duyên dáng nữ cán bộ Đoàn.

Chia sẻ về bí quyết học tập của bản thân, Võ Thị Phương Trang cho biết: Trong giờ học trên lớp, em tập trung nghe thầy cô giáo giảng bài và cố gắng giải bài tập ngay trên lớp. Chỗ nào khó hiểu em mạnh dạn nhờ thầy cô giáo giảng lại ngay. Cách học này không chỉ giúp em hiểu sâu và ghi nhớ kiến thức nhanh hơn. Khi về nhà, em tranh thủ xem thêm những bài tập nâng cao của các thầy cô dạy  để bổ sung kiến thức cho mình.

Trang tham gia liên hoan tiếng hát Làng Sen xã Hưng Nghĩa.

Không chỉ học tốt, Võ Thị Phương Trang còn được biết đến là một đoàn viên gương mẫu, năng động, luôn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, tình nguyện do Huyện đoàn, Đoàn thanh niên nhà trường phát động. Giữ chức ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Trường, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Đàn, Hát của trường, bản thân Võ Thị Phương Trang luôn đi đầu, tham gia các chương trình, hội diễn, liên hoan văn nghệ, hội khỏe Phù Đổng, chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ”. Võ Thị Phương Trang tâm sự, tham gia các hoạt động ngoại khóa, tình nguyện do Huyện đoàn, Đoàn thanh niên nhà trường phát động giúp em tu dưỡng các kỹ năng, mạnh dạn và tự tin hơn. Cũng nhờ môi trường đó mà em có cơ hội được rèn luyện, trưởng thành và biết sống vì mọi người hơn.  Với kết quả học tập, rèn luyện tốt, mới đây, Võ Phương Trang là một trong 18 gương mặt tiêu biểu được Huyện đoàn Hưng Nguyên trao tặng danh hiệu “học sinh 3 tốt”  năm học 2022 - 2023.

Em còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện do huyện đoàn, đoàn trường phát động

Không dấu được niềm tự hào, cảm xúc khi nhận được danh hiệu học sinh 3 tốt, Võ Phương Trang chia sẻ:  "Em cảm thấy may mắn vì luôn nhận được sự yêu thương của những người xung quanh. Nhờ có bố mẹ ủng hộ, tạo điều kiện để em học và tham gia các hoạt động yêu thích; thầy cô luôn tận tình hướng dẫn, bạn bè giúp đỡ mà em mới có được thành quả như hôm nay. Danh hiệu “học sinh 3 tốt” với em là niềm vinh dự, hạnh phúc. Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu này. Mơ ước của em sau này là trở thành một nhà báo hay một phát thanh viên xuất sắc. Giờ đây em đang phấn đấu để vào trường Đại Học em mong muốn, em sẽ có nhiều cơ hội hơn để thực hiện ước mơ của mình". 

Võ Phương Trang đại diện cho tuổi trẻ tham gia phát biểu tại lễ kỷ niêmh 120 ngày sinh đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

Dẫu biết rằng con đường phía trước của Phương Trang còn nhiều khó khăn, nhưng cùng với sự nỗ lực vươn lên của bản thân, sự quan tâm giúp đỡ của nhà trường và xã hội, tin rằng vào một ngày không xa Võ Thị Phương Trang sẽ thực hiện trọn vẹn ước mơ của mình. Tiếp tục phát triển trong tương lai, xứng đáng là tấm gương sáng, đoàn viên tiêu biểu để các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn học tập, noi theo./.

Nguyễn Hạnh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện