Nhịp sống trẻ

Thanh niên Hoàng Mai sôi nổi viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự

16:47, 21/11/2023

Tiếp bước các thế hệ cha anh và truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước, phát huy phẩm chất cao quý Bộ đội Cụ Hồ, xác định xây dựng, bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm, nghĩa vụ và nhiệm vụ thiêng liêng của mọi công dân Việt Nam. Với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, đã có nhiều thanh niên trên địa bàn Thị xã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, sẵn sàng lên đường tòng quân.

 
Thanh niên Nguyễn Xuân Lợi ở Thôn 1 xã Quỳnh Vinh đã trúng tuyển 2 trường Đại học vẫn xung phong tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự.

Xã Quỳnh Vinh là một trong những địa phương có nhiều thanh niên tự nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ nhiều nhất Thị xã Hoàng Mai. Đến nay toàn xã Quỳnh Vinh đã có 7 thanh niên tự nguyện viết đơn, trong đó có nhiều trường hợp đậu các trường Đại học, Cao đẳng hay tốt nghiệp các trường Trung cấp nghề vẫn tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ sự. Trong số thanh niên đó phải kể đến thanh niên Nguyễn Xuân Lợi ở Thôn 1 xã Quỳnh Vinh, bản thân em là học sinh vừa trúng tuyển vào 2 trường Đại học gồm Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học kỹ thuật Vinh. Song qua tìm hiểu và được giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự bản thân em muốn thực hiện thực hiện tốt trách nhiệm của một đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tham gia Nghĩa vụ Quân sự bảo vệ tổ quốc. Chính vì vậy em đã tạm dừng sự nghiệp học hành để tình nguyện tham gia khám tuyển thực hiện nghĩa vụ quân sự.

“Khi tham gia nghĩa vụ bản thân em muốn phát tuy truyền thống của gia đình, tinh thần yêu nước, anh hùng cách mạng quê hương Quỳnh Vinh nói riêng và thị xã Hoàng Mai nói chung, ra sức rèn luyện, học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt phục vụ cho tổ quốc, cách mang và hoàn thành mọi nhiệm vụ của đơn vị quân đội giao phó” -  Lợi chia sẻ.

Mỗi lá đơn với nét chữ mộc mạc nhưng mang theo nhiệt huyết của tuổi trẻ được cống hiến, bảo vệ tổ quốc

Còn tại phường Quỳnh Thiện là một phường trung tâm của Thị xã, các thanh niên trong độ tuổi đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự chủ yếu là đang đi học tại các trường Đại học, cao đẳng, các trường dạy nghề hoặc tham gia xuất khẩu lao động, làm ở các khu công nghiệp. Do vậy việc kêu gọi thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ gặp nhiều khó khăn. Song nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhất là các thành viên Hội đồng nghĩa vụ Quân sự phường đến gặp gỡ trao đổi vận động tuyển tuyền tại nhà qua đó để các thanh niên, phụ huynh trong độ tuổi hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của mỗi công dân Việt Nam trong thực hiện nghĩa vụ Quân sự bảo vệ tổ quốc. Đến nay Phương Quỳnh Thiện có 07 thanh niên tự nguyện viết đơn tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Hiện nay Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường Quỳnh Thiện đã tổ chức sơ khám tuyển cho các thanh niên trong độ tuổi, qua đó đã lựa chọn được 87 thanh niên có đủ tiêu chuẩn về trình độ văn hóa, sức khỏe, đồng thời phát lệnh 45 thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại Thị xã. 

Thị xã Hoàng Mai là địa phương hằng năm luôn hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân. Để thực hiện hiệu quả công tác tuyển quân năm 2024, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự Thị xã đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu được giao. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đặc biệt là các tổ chức đoàn thể ở địa phương trong việc đẩy mạnh tuyên truyền về tham gia nghĩa vụ quân sự nhằm tạo chuyển biến rõ nét về nhận thức của người dân và thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Đồng thời giáo dục truyền thống lịch sử của địa phương, tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà thanh niên và gia đình có thanh niên chuẩn bị nhập ngũ; khen thưởng, động viên kịp thời đối với những thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia bảo vệ Tổ quốc

  Thanh niên Hoàng Mai luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm viết đơn tự nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

Từ những ngày đầu công tác tuyển quân năm 2024 đến nay toàn Thị xã đã có 50 thanh niên tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự, Trong mỗi lá đơn mang theo đó là tinh thần, trách nhiệm của thanh niên Việt Nam với mong muốn được đóng góp một phần công sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó cho thấy thanh niên Hoàng Mai luôn nêu cao ý thức chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là Luật Nghĩa vụ quân sự. Luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi Đảng, Nhà nước và Tổ quốc giao.

Tin rằng, với sức trẻ thanh niên, bằng tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ cùng ý chí kiên cường, không quản ngại khó khăn, vất vả khi khoác trên mình màu xanh của người lính; thanh niên Hoàng Mai sẽ góp công, góp sức vào công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, bảo vệ đất nước.

Bích Hường

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện