Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Nghi Lộc sôi nổi nhiều hoạt động vì biển, đảo quê hương

21:29, 12/05/2024
Hưởng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024); chào mừng Đại hội Hội LHTN huyện Nghi Lộc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2024, ngày 12/5, Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo Đoàn các xã Nghi Yên, Nghi Tiến, Nghi Quang và Nghi Thiết tổ chức các hoạt động hưởng ứng tháng thi đua cao điểm “Tuổi trẻ với biên giới, biển đảo quê hương”.  
Ra mắt Câu lạc bộ ( Ngư dân trẻ) tại Nghi Yên Nghi Lộc.

Tại xã Nghi Yên, Ban Thường vụ Đoàn xã đã công bố quyết định thành lập và ra mắt Câu lạc bộ "Ngư dân trẻ  xã Nghi Yên” với sự tham gia của 24 thành viên. CLB "Ngư dân trẻ  xã Nghi Yên”  hoạt động trên tinh thần tự nguyện. Tại các kỳ sinh hoạt, Ban chủ nhiệm CLB có trách nhiệm tuyên truyền, kết nối các thành viên CLB cùng nhau đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ  lẫn nhau trong đánh bắt hải sản cũng như  khi gặp khó khăn trong cuộc sống, giúp đỡ các ngư dân trẻ yên tâm bám biển, phát triển kinh tế gia đình, đồng thời góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.    

Huyện đoàn Nghi Lộc trao tặng 350 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Nghi Thiết và Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa Lò.
Huyện đoàn Nghi Lộc trao tặng 350 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Nghi Thiết và Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa Lò.

 Nhân dịp này, Đoàn trường Kinh tế - Đại Học Vinh phối hợp với Ban Thường vụ Huyện đoàn Nghi Lộc trao tặng 100 Lá cờ Tổ quốc và 30 chiếc áo phao  cho Câu lạc bộ "Ngư dân trẻ " xã Nghi Yên. 

Đoàn viên thanh niên Nghi Lộc ra quân vệ sinh môi trường biển.
Đoàn viên thanh niên Nghi Lộc ra quân vệ sinh môi trường biển.

Sau lễ ra mắt, trên 300 đoàn viên, thanh niên các xã Nghi Yên, Nghi Tiến, Nghi Quang đồng loạt ra quân thu gom xử lý rác thải, vệ sinh môi trường biển. Tại đây, lực lượng đoàn viên, thanh niên các xã đã nhanh chóng chia thành nhiều nhóm, tập trung thu gom rác và làm vệ sinh dọc tuyến bờ biển  các xã. Kết quả, sau một ngày ra quân, cán bộ, đoàn viên, thanh niên các xã  đã  thu gom được trên 200 kg rác thải; vệ sinh được trên  4 km bờ biển các xã Nghi Yên, Nghi Tiến và Nghi Quang.  

Đoàn viên thanh niên Nghi Lộc ra quân vệ sinh môi trường biển,
Đoàn viên thanh niên Nghi Lộc ra quân vệ sinh môi trường biển,

Dịp này, Ban Thường vụ Huyện đoàn Nghi Lộc đã trao tặng 3 bộ đồ cứu hộ cho Đội thanh niên xung kích tình nguyện Phòng chống thiên tai và Phòng chống đuối nước xã Nghi Tiến.  

Ban Thường vụ Huyện đoàn Nghi Lộc đã trao tặng 3 bộ đồ cứu hộ cho Đội thanh niên xung kích tình nguyện Phòng chống thiên tai và Phòng chống đuối nước xã Nghi Tiến.

Tại xã Nghi Thiết, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức chương trình trải nghiệm “Một ngày làm ngư dân” tại bãi biến xóm Rồng xã Nghi Thiết. Cùng tham dự chương trình có Cán bộ, chiến sỹ Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa Lò; Đại diện cấp uỷ, chính quyền xã Nghi Thiết và đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn. Với sự hướng dẫn của những ngư dân địa phương, cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã được đến tham quan mô hình nuôi hàu và mô hình nuôi cá mú tại bãi biển xóm Rồng xã Nghi Thiết, đồng thời được  trải nghiệm  học cách bắt hàu  và lùa cá theo cách đánh bắt cá truyền thống. Trải nghiệm một ngày làm ngư dân là sản phẩm du lịch cộng đồng nổi trội mang bản sắc riêng của các xã vùng biển ở Nghi Lộc. Sự sống động trong đời sống sinh hoạt của ngư dân đã được gói ghém trong một hành trình ngắn nhưng đầy dấu ấn và cảm xúc mà chắc chắn dù đã trở về nhưng các thành viên trong đoàn sẽ vẫn còn nhớ mãi. 

Chương trình trải nghiệm 1 ngày làm ngư dân của Huyện đoàn Nghi Lộc.
Chương trình trải nghiệm 1 ngày làm ngư dân của Huyện đoàn Nghi Lộc.

Tại chương trình, Tỉnh đoàn, Huyện đoàn đã trao tặng 30 chiếc áo phao cho các em thiếu nhi và 350 Lá cờ Tổ quốc cho ngư dân xã Nghi Thiết và Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa Lò. Đây là các phần quà của Huyện đoàn, Đoàn Trường THPT Dân tộc nội trú Tỉnh Nghệ An và Huyện Anh Sơn gửi tặng thông qua kết nối của Tỉnh đoàn và Huyện đoàn Nghi Lộc. 
 

Thu Hiền - Quang Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện