Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ các địa phương trong tỉnh nhiều hoạt động ý nghĩa tiếp sức tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10

12:38, 05/06/2024
Thực hiện chiến dịch hoa phượng đỏ, chương trình tiếp sức mùa thi năm 2024, trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm nay, các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đồng hành cùng với các thí sinh.

*Tại Hưng Nguyên, nhằm tiếp sức mùa thi, đồng hành cùng sĩ tử kỳ thi lớp 10 THPT, huyện Đoàn Hưng Nguyên đã thành lập 4 đội hình với hơn 100 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi tại 4 điểm trường THPT: Lê Hồng Phong, Phạm Hồng Thái, Nguyễn Trường Tộ, Thái Lão.

Huyện Đoàn Hưng Nguyên đã thành lập 4 đội hình với hơn 100 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi.

Đợt tiếp sức mùa thi tuyển sinh vào lớp 10 này được triển khai trong thời gian 2 ngày, từ ngày 5/6 đến 6/6/2024. Theo đó, Huyện đoàn Hưng Nguyên kêu gọi xã hội hóa được trên 2000  chai nước khoáng; hơn 500 hộp sữa phục vụ thí sinh trong những ngày thi; Hướng dẫn thí sinh để điện thoại và các loại ba lô, đồ dùng tại điểm trông đồ phía ngoài khu vực thi; Hướng dẫn thí sinh nơi để xe; Giới thiệu, cung cấp địa chỉ ăn uống đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Hướng dẫn thí sinh để điện thoại và các loại ba lô, đồ dùng tại điểm trông đồ phía ngoài khu vực thi.
Phát nước khoáng miễn phí cho thí sinh.
Các đội tình nguyện tại chỗ điểm thi đã bố trí nhóm “xe lai miễn phí” sẵn sàng giúp đỡ thí sinh trong mọi trường hợp cần thiết.

Bên cạnh đó, các đội tình nguyện tại chỗ điểm thi đã bố trí nhóm “xe lai miễn phí” sẵn sàng giúp đỡ thí sinh trong mọi trường hợp cần thiết.  Ngoài ra, phối với lực lượng công an hướng dẫn phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự trước cổng trường; Tích cực nhắc nhở người thân các thi sinh  giữ  khoảng cách an toàn, không tụ tập đông người  xung quanh điểm thi, gây mát an toàn giao thông, nhằm góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi.  

Trao quà cho các lực lượng làm nhiệm vụ.

Tiếp sức mùa thi là hoạt động tình nguyện thường niên mang nhiều ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ huyện Hưng Nguyên. Qua đó, giúp đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng; Tiếp thêm sức mạnh, nghị lực và niềm tin cho các bạn thí sinh tự tin hơn góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả.

Nguyễn Hạnh

* Anh Sơn: Thực hiện chiến dịch hoa phượng đỏ, chương trình tiếp sức mùa thi năm 2024, trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm nay, huyện đoàn Anh Sơn đã thành lập 3 đội tình nguyện tiếp sức mùa thi, với sự tham gia của hơn 100 tình nguyện viên là các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh ở 21 xã, thị trấn và các trường học. Từ sáng sớm ngày 5/6 các đội thanh niên tình nguyện đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đồng hành cùng với các thí sinh. 

 Với phương châm “hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh dự thi- chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn”, ngay từ sáng sớm tại các điểm thi các đội tình nguyện đã có mặt để triển khai các hoạt động.
Với sự đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp, ở 3 điểm thi ở Anh Sơn đã trao tặng 800 chai nước khoáng miễn phí cho các em học sinh.
 Để đồng hành với các thí sinh, Huyện đoàn Anh Sơn đã hỗ trợ, tổ chức nấu 120 suất ăn miễn phí, sắp xếp chỗ nghỉ trưa cho các bạn thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, ở xa ở tất cả các xã trong toàn huyện. 
Để tạo nguồn cảm hứng cho các thí sinh bước vào kỳ thi, các bạn đoàn viên thanh niên huyện Anh Sơn ở 3 điểm thi đã vẽ tranh cổ động cùng những lời chúc tốt đẹp, thành công tới các thí sinh.
Chính sự nhiệt tình và dễ thương của các đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên là nguồn động viên tinh thần rất lớn, tiếp thêm động lực cho các thí sinh bước vào kỳ thi.
 Chương trình tiếp sức mùa thi 2024 là hoạt động thiết thực, tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên, học sinh huyện Anh Sơn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân, tương ái, ý thức trách nhiệm đối với toàn thể cộng đồng xã hội, góp phần đảm bảo cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất.

 Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện