Nhịp sống trẻ

Đoàn khối các cơ quan tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình “Về nơi nghĩa tình”

21:23, 10/08/2024
Chiều 10/8, tại xã Quang Sơn, huyện Đô Lương, Đoàn khối các cơ quan tỉnh Nghệ An phối hợp Huyện đoàn Đô Lương tổ chức chương trình “Về nơi nghĩa tình”. 
Đại diện Đoàn thanh niên Đài truyền hình Việt Nam, Qũy Tấm lòng Việt và Đoàn trường Cao đẳng KTCN Việt Nam-Hàn Quốc trao tặng quà.

Chương trình với các hoạt động an sinh xã hội bao gồm trao quà cho các gia đình chính sách, trao kinh phí xây dựng các công trình văn hoá trên địa bàn; khánh thành sân chơi thể thao; tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi; khám, phát thuốc, tư vấn bệnh về mắt và các hoạt động bảo vệ cảnh quan môi trường với chủ đề “Về nơi nghĩa tình”.

Đại diện Bệnh viện Mắt Sài Gòn-Vinh và Đoàn Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trao tặng quà.

Đây là 1 trong những hoạt động ý nghĩa của đoàn khối các cơ quan tỉnh hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh (22/9/1954-22/9/2024) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030. 

Chương trình khám, phát thuốc miễn phí tại Trạm y tế xã Quang Sơn, huyện Đô Lương.

Quang Sơn cũng là địa chỉ có ý nghĩa hết sức đặc biệt. Nơi đây từng là trụ sở làm việc của Đảng ủy cơ quan Dân chính đảng cấp tỉnh (nay là Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An), là nơi cơ quan Đảng ủy và cán bộ, đảng viên, người lao động trong cơ quan đã được các thế hệ cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân xóm 6 (nay là xóm 4) xã Quang Sơn thương yêu, đùm bọc, chia sẻ những khó khăn, vất vả, giúp đỡ hết mức tối đa để thực hiện, hoàn thành nhiệm vụ được Tỉnh ủy giao. 

Trao tặng Công trình thanh niên.
Hoạt động chung tay vì môi trường xanh.

Thông qua những hoạt động này cũng nhằm kế thừa truyền thống quý báu của cán bộ, đảng viên Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh và nhân dân huyện Đô Lương nói chung, tại xã Quang Sơn nói riêng, cũng như góp phần tuyên truyền, giáo dục cho các thế hệ đoàn viên, thanh niên về truyền thống quý báu đó.

Đoàn đến thăm, tìm hiểu địa chỉ lịch sử trên địa bàn xã Quang Sơn.

 

Thu Trang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện