Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bắt giữ 3 đối tượng buôn bán bào thai qua biên giới Kỳ Sơn

22:18, 26/01/2019
Thông tin từ công an huyện Kỳ Sơn, cho biết, chiều 26/ 1, đơn vị đã tiếp nhận các nạn nhân và 3 đối tượng trong các đường dây mua bán người, bán bào thai qua biên giới.

Vào khoảng 15 giờ ngày 26 / 1, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Kỳ Sơn, đã tiếp nhận hai nạn nhân là Moong Thị Mùi, sinh 1994, trú tại bản Huồi Thợ, xã Hữu Kiệm và La Thị Ngoan bản Cù, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn. Đây là hai nạn trong các đường dây đưa người sang Trung Quốc bán làm vợ và bán bào thai, riêng nạn nhân Moong Thị Mùi hiện đang nuôi con nhỏ 3 tháng tuổi.

Đối tượng Xeo Thị Tiến, Moong Thị Lý -là hai đối tượng thường dụ dỗ các chị em gái người đồng bào mình sang Trung Quốc bán chuộc lợi.

Đợt này công an huyện Kỳ Sơn cũng tiếp nhận từ phòng cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An và tổ chức Rồng Xanh, 3 đối tượng gồm Xeo Thị Tiến, sinh 1982, trú bản Lưu Tiến, xã Chiêu Lưu, Moong Thị Lý, sinh 1983, trú bản Huồi Thở, xã Hữu Kiệm và đối tượng Moong Thị Oanh trú bản Chà Lắn, xã Hữu Lập huyện Kỳ Sơn.

Moong Thị Oanh, là đối tượng thường chờ đón nạn nhân và các đối tượng môi giới vượt biên bừng đường tiểu nhạch.

Theo thông tin từ công an huyện Kỳ Sơn cung cấp Tiến và Lý là những đối tượng chuyên đưa các phụ nữ, trẻ em gái, và phụ nữ mang bầu sang giao cho đối tượng Moong Thị Oanh và người chồng Trung Quốc của Oanh bán cho các mối có nhu cầu. 

Lực lượng chức năng đang tiến hành lấy lời khai,
Công an huyện Kỳ Sơn đang tiếp tục điều tra làm rõ tội danh của các đối tượng để sớm đưa ra xử lý theo quy định

Hiện cơ qan cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Sơn đang củng cố hồ sơ, mở rộng điều tra về hành vi phạm tội của các đối tượng.

Lữ Phú