Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Công an Yên Thành phá chuyên án trộm cắp xe máy liên huyện

10:12, 23/01/2019
Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Yên Thành thường xuyên xảy ra các vụ mất trộm xe máy với thủ đoạn tinh vi. Trước tình hình đó, ngày 28/12/2018, công an huyện Yên Thành đã xác lập chuyên án mang bí số 119T để đấu tranh, làm rõ.

Bằng biện pháp nghiệp vụ cùng với các tài liệu thu thập, Ban chuyên án đã làm rõ nhóm đối tượng, vào ban ngày chúng thường tụ tập tại các nhà hàng, quán Internet để tạo lớp vỏ bọc cũng như tránh sự theo dõi của công an; đồng thời quan sát, tìm sơ hở của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp.

2 trong số 3 đối tượng nhóm trộm cắp xe máy cùng tang vật thu được tại Công an Yên Thành.
2 trong số 3 đối tượng nhóm trộm cắp xe máy cùng tang vật thu được tại Công an Yên Thành.

Theo đó, công an đã  bắt kẻ cầm đầu là Nguyễn Bá Định, sinh  1987, trú tại xóm Liên Giang, xã Liên Thành khi đang lẩn trốn ở Thành phố Đà Lạt. Trong nhóm này còn có Nguyễn Văn Sang   ( SN 1994) trú tại xóm 7 Bảo Thành; Trần khắc Huân (SN 2001), trú tại xóm 3, xã Thịnh Thành.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai từ đầu năm 2018, thường đèo nhau đi trên 1 xe máy, chạy trên các tuyến đường để tìm gia đình nào sơ hở sẽ thực hiện hành vi trộm cắp, đặc biệt các gia đình thiếu cảnh giác, chủ quan trong việc bảo vệ tài sản, thường để xe ngoài sân không khóa...

Công an Yên Thành lấy lời khai, tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án

Hiện Công an huyện Yên Thành đã làm rõ được 15 vụ, thu giữ 9 chiếc xe máy mà nhóm đối tượng đã trộm trên địa bàn các huyện Yên Thành, Nghi Lộc,Diễn Châu và tiếp tục xác minh điều tra, làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Đài Yên Thành