Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Anh Sơn bắt vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên 700 triệu đồng

15:18, 17/04/2019
Cơ quan cảnh sát điều tra Công An huyện Anh Sơn đã có quyết định khởi tố đối tượng Nguyễn Đại Dương, trú tại thôn 5 xã Tam Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An với hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, trong năm 2018, cơ quan cảnh sát điều tra Công An huyện Anh Sơn nhận được 7 đơn tố cáo của công dân đối với Nguyễn Đại Dương, SN 15/11/954, trú tại thôn 5 xã Tam Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Đại Dương tại cơ quan điều tra.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo Công An huyện Anh Sơn đã tiến hành điều tra, thu thập thông tin, xách minh chứng cứ, ngày 4/11/2018, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Anh Sơn ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoat tài sản”, lệnh giữ người trong trường hợp khấn cấp đối với Nguyễn Đại Dương. Trong quá trình gây án, với thủ đoạn giả danh sỹ quan quân đội nhân dân Việt Nam với quân hàm Trung tá, là cán bộ làm việc ở các phòng ban của tỉnh, có mối quan hệ rộng, chạy được việc làm nên các các bị hại tin tưởng đưa tiên cho Dương chạy việc.

Tang vật thu giữ.

Qua điều xét hỏi tại cơ quan quan cảnh sát điều tra công an huỵện, Nguyễn Đại Dương đã khai nhận lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 7 bị hại chủ yếu là người dân tộc thiểu số ở Tương Dương, Con Cuông, Thanh Chương và Anh Sơn. Trong đó có 5 bị hại có đầy đủ chứng cứ là 390 triệu đồng, còn lại 2 bị hại không đủ chứng cứ, chỉ nhận tiền qua tay không có giấy tờ là 310 triệu đồng. Hiện tang vật thu giữ là 1 bộ quần áo, mũ quân đội, quân hàm trung tá dùng để lừa đảo. 

Nguyễn Đại Dương khai nhận lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 7 bị hại chủ yếu là người dân tộc thiểu số với tổng số tiền hơn 700 triệu đồng.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Anh Sơn đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp để truy tố theo khoản 3, điều 174 Bộ Luật hành sự Việt nam.
Đặng Dương