Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố an toàn năm 2019

18:23, 20/04/2019
Trong 2 ngày 19-20/4, Điện lực Nghệ An phối hợp với Điện lựcThanh Chương tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố - an toàn năm 2019, với sự tham gia của 5 đơn vị đến từ các huyện Thanh Chương, Nam Đàn, Đô Lương, Anh Sơn và Tân Kỳ.
Khai mạc diễn tập.

Đây là hoạt động thường niên được Công ty Điện lực Nghệ An tổ chức hằng năm trước mùa mưa bão nhằm mục đích nâng cao tính chủ động ứng phó với thiên tai, rèn luyện công tác phối hợp xử lý sự cố và các phương pháp cấp cứu người bị nạn.Với nội dung chủ yếu là cứ lý truyền động, xử lý cung và tháo dỡ hệ thống đo đếm, thay thế chuỗi thủy tinh II C70e bằng sứ chuỗi néo Polymer, ép cung rời bằng ống nối ON 50, Bổ sung kẹp cáp 3B lông, kiểm tra và xử lý vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Các đơn vị tham gia diễn tập đầy đủ theo đúng quy định.

Sau 2 ngày thực hiện diễn tập nghiêm túc mặc dù thời tiết không ủng hộ, nắng nóng, nhiệt độ 39-40 độ C nhưng toàn bộ nội dung diễn tập đã được các đơn vị tập trung thực hiện và hoàn thành trước mốc thời gian đặt ra. Kết thúc buổi diễn tập, Ban chỉ huy diễn tập cấp tỉnh, các đơn vị tham gia diễn tập đã tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm, cho ý kiến đánh giá, nhận xét quá trình thực hiện.

Mặc dù thời tiết nắng nóng, nhiệt độ 39-40oC nhưng các đội vẫn nỗ lực vượt khó, quyết tâm hoàn thành vượt mức nội dung diễn tập.

Ban chỉ huy diễn tập cấp tỉnh đã đánh giá cao quá trình chuẩn bị cho diễn tập và tinh thần tham gia diễn tập nghiêm túc của các thành viên. Đồng thời rút kinh nghiệm các thiếu sót được chỉ ra. Buổi diễn tập đã diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần rèn luyện kỹ năng chuyên môn, tác phong chuyên nghiệp trong việc xử lý an toàn, nhanh chóng mọi sự cố phát sinh khi vận hành hệ thống lưới điện, qua đó ngăn ngừa tai nạn lao động đối với CBCNV trong các đơn vị.

Hữu Thịnh