Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngăn ngừa di cư trái phép bằng tàu thuyền sang Úc

09:42, 30/05/2019
Nếu đến Úc trái phép bằng tàu thuyền bạn sẽ phải quay về nơi xuất phát. Đây chính là thông tin được nêu tại buổi truyền thông cộng đồng về phòng ngừa đưa người di cư trái phép bằng tàu thuyền từ Việt Nam sang Úc diễn ra tại xã Diễn Ngọc huyện Diễn Châu, do BĐBP Nghệ An phối hợp với tổ chức di cư quốc tế (IOM) và địa phương tổ chức vào tối 29/5. 
Đêm truyền thông thu hút đông đảo bà con ngư dân tham gia.

Thông qua sân khấu hóa vở kịch dân ca “Phía cuối một con đường” và bốc thăm trả lời các câu hỏi, trên 500 người dân miền biển đã được thông tin, cảnh báo về nguy hiểm, khó khăn sẽ phải đối mặt khi di cư trái phép.

Vở kịch dân ca “Phía cuối một con đường” .

 Cùng với đó là đại diện Đại sứ quán Ô-xtrây-li-a, thông báo về tình hình và chính sách của Chính phủ Ô-xtrây-li-a trong việc ngăn chặn, xử lý công dân nước ngoài di cư bất hợp pháp vào nước này.

Bà con hào hứng tham gia tại buổi truyền thông.

Theo đó, kể từ tháng 9-2013, Chính phủ Ô-xtrây-li-a đã thực hiện chiến dịch bảo vệ biên giới cứng rắn nhất với thông điệp: "Nếu bạn lên thuyền mà không có thị thực (tức Visa), bạn sẽ không bao giờ đặt chân được lên đất nước Úc”. Các tàu thuyền đưa người nhập cư trái phép khi đi vào tới lãnh hải Ô-xtrây-li-a, đều bị bắt giữ và bắt buộc quay lại nơi họ xuất phát. 

Tặng quà cho các diễn viên.

Qua những câu chuyện bằng hình ảnh cụ thể, những thông tin bổ ích để giúp người dân trên địa bàn xã Diễn Ngọc nói riêng và bà con nhân dân địa bàn vùng biển nói chung cảnh giác hơn với các thủ đoạn lừa gạt và có những quyết định đúng đắn, không mạo hiểm mạng sống và tiền bạc của mình để di cư trái phép sang Úc.
Hải Thượng 
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện