Pháp luật

Bắt đối tượng thuê xe taxi vận chuyển ma túy từ Nghệ An vào Thừa Thiên Huế

16:01, 31/03/2020
Là đối tượng nghiện ma túy lâu năm, Dương Văn Đức móc nối với một số đối tượng ở Quế Phong (Nghệ An) thiết lập đường dây vận chuyển, mua bán ma túy từ Nghệ An vào tỉnh Thừa Thiên Huế. Để tránh sự phát hiện của lực lượng công an, đối tượng thuê xe taxi đi và về ngay trong đêm. 

Ngày 31/3, Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bóc gỡ một đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy từ Nghệ An vào Thừa Thiên Huế để tiêu thụ, bắt 1 đối tượng, thu 408 viên hồng phiến.

 
 Đối tượng Dương Văn Đức.

Trước đó, qua công tác theo dõi, nắm tình hình, Phòng CSCĐ Công an tỉnh Nghệ An phát hiện có một đối tượng móc nối với các đối tượng người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Quế Phong tổ chức mua bán ma túy với số lượng lớn. Tiến hành xác minh, lực lượng công an xác định được đối tượng Dương Văn Đức (SN 1997) trú tại thôn Mỹ An, xã Phú Dương, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy. Nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Đức thường bí mật đến huyện miền núi Quế Phong, Nghệ An mua ma túy và trở về ngay trong đêm. 
Đêm ngày 26/3/2020, Phòng CSCĐ nhận được nguồn tin quan trọng: Đối tượng Dương Văn Đức đang đưa một số lượng ma túy tương đối lớn từ Quế Phong vào tỉnh Thừa Thiên Huế tiêu thụ, hiện đang di chuyển trên đường Nguyễn Văn Cừ, TP Vinh. Đơn vị đã phân công 1 tổ công tác tiến hành mật phục, chốt chặn, giám sát mọi di biến động của đối tượng.  Khoảng 23 giờ 30 phút cùng ngày, khi Dương Văn Đức Đức đang ngồi trên xe taxi BKS 37A-387.37 di chuyển đến số 271, đường Nguyễn Văn Cừ thì bị tổ công tác ập đến, yêu cầu lái xe taxi dừng lại để kiểm tra hành chính. Đồng thời, khống chế Đức không để đối tượng tẩu thoát. Kiểm tra và thu giữ trong người đối tượng 1 túi ni lông bên trong có chứa 408 viên hồng phiến. 

 
Tang vật thu giữ tại hiện trường. 

Qua đấu tranh, Dương Văn Đức khai nhận thường gặp gỡ, móc nối với các đối tượng không quen biết tại khu vực Quế Phong (Nghệ An) lấy ma túy với số lượng lớn rồi vận chuyển vào Huế, một phần để sử dụng, một phần chia nhỏ bán lẻ cho các đối tượng có nhu cầu để kiếm lời. Ngày 26/3, Đức bắt xe khách từ Huế ra Nghệ An, sau đó, đổi tượng tiếp tục bắt xe lên xã Tri Lễ, huyện Quế Phong gặp 1 người đàn ông không quen biết mua 408 viên hồng phiến với giá 4 triệu đồng. Sau khi nhận được “hàng”, Đức  nhanh chóng bắt taxi chạy từ Quế Phong về Vinh để về Huế ngay trong đêm. Khi đi đến khu vực đường Nguyễn Văn Cừ thì bị lực lượng Cảnh sát phát hiện, bắt giữ.  
Hiện, Phòng CSCĐ đã hoàn tất hồ sơ chuyển đối tượng cùng tang vật lên Công an TP Vinh tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Minh Tâm 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện