Pháp luật

Bộ Quốc phòng triển khai nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

15:35, 30/03/2020
Sáng nay (30/3), dưới sự chủ trì của Thượng tướng Trần Đơn - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ, giải pháp cấp bách công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Đại tá Nguyễn Ngọc Hà - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS Tỉnh chủ trì tại điểm cầu Nghệ An. 

Tại điểm cầu Nghệ An.
Tại điểm cầu Nghệ An.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y, đại diện Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Bộ Quốc Phòng báo cáo tóm tắt tình hình dịch Covid-19 trên thế giới, trong nước và trong quân đội. Theo đó, đến thời điểm sáng nay (30/3), quân đội đã triển khai 120 điểm để cách ly tích lũy cho tổng số 55.049 người, hiện đang cách ly 31.669 người, số còn lại đã hết thời gian cách ly. Trong quá trình cách ly, các điểm đã tổ chức chặt chẽ khâu xét nghiệm, sàng lọc, theo dõi và phát hiện 36 trường hợp dương tính với Sars-CoV-2 để chuyển ra bệnh viện bên ngoài điều trị. 

 

Trung Tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Qk4 tham gia ý kiến thảo luận tại hội nghị. 

Sau khi nghe các ý kiến tham luận, báo cáo, kiến nghị của đại diện các đơn vị, Thượng tướng Trần Đơn nhấn mạnh: Hiện nay, cả Nước đã bước vào giai đoạn 3 của công tác Phòng chống dịch. Nếu tình hình dịch diễn biến phức tạp hơn, rất có thể Nhà nước sẽ nghiên cứu, nâng mức cảnh báo lên mức cao hơn. Các cơ quan, đơn vị cần quán triệt, thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị 757 của Tổng Tham mưu trưởng; Công điện của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Bộ Quốc Phòng…

 
  Thượng tướng Trần Đơn quán triệt, triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid 19 cho toàn quân. 

Yêu cầu các quân khu, đơn vị địa phương tiếp tục thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”; thực hiện cấm trại với hạ sĩ quan, chiến sĩ; hạn chế ra ngoài doanh trại với sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, nhân viên quốc phòng, người lao động nếu không có nhiệm vụ; hạn chế đến nơi đông người, không sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. Các đơn vị tổ chức khai báo y tế bắt buộc cho các trường hợp ra ngoài doanh trại trở về; thực hiện nghiêm các quy định về chống lây chéo trong khu cách ly tập trung; phối hợp với các địa phương tổ chức xét nghiệm cho các nhân viên phục vụ và người được cách ly trong khu cách ly tập trung. Đồng thời chuẩn bị tốt việc mở rộng khu cách ly ở các tỉnh tuyến biên giới Tây và Tây Nam cho việc tiếp nhận, cách ly công dân về từ Campuchia và Lào. Đẩy mạnh tuyên truyền, giúp bộ đội và nhân dân không chủ quan, lơ là nhưng không hoang mang, sợ hãi, tự giác chấp hành tốt nhất các quy định phòng chống dịch. 

Hoàng Anh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện