Pháp luật

Nghệ An: Hai hộ kinh doanh bị phạt 17,5 triệu đồng do vi phạm Chỉ thị 16

17:16, 06/04/2020
Ngày 6/4, UBND huyện Diễn Châu và Nam Đàn đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 hộ kinh doanh do không chấp hành quy định phòng chống Covid – 19. 

Tại Diễn Châu, lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Trương Thị Bình, sinh năm 1978 ở thôn 7 xã Diễn Kỷ vì không chấp hành quy định tạm dừng hoạt động kinh doanh đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu để phòng chống dịch Covid 19 theo quy định tại Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Anh1:

Tổ công tác phòng dịch Covid 19 xã Diễn Kỷ lập biên bản vi phạm tại cửa hàng bà Trương Thị Bình.
Tổ công tác phòng dịch Covid 19 xã Diễn Kỷ lập biên bản vi phạm tại cửa hàng bà Trương Thị Bình.

Cụ thể, vào ngày 5/4, trong lúc tuần tra kiểm soát đảm bảo An ninh trật tự và tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid 19, tổ công tác xã Diễn Kỷ đã phát hiện cửa hàng tạp hóa chăn ga, gối đệm của bà Trương Thị Bình ở Thôn 7 Diễn Kỷ đang mở cửa. Tại thời điểm kiểm tra, bà Bình đang tư vấn bán hàng và giao dịch với 2 khách hàng. Tổ công tác phòng chống dịch Covid – 19 của xã Diễn Kỷ đã lập biên bản trình UBND huyện xử lý. Căn cứ quy định xử phạt trong lĩnh vực y tế, UBND huyện Diễn Châu đã quyết định xử phạt bà Trương Thị Bình 10 triệu đồng.

Mặc dù trước đó mà Phạm Thị Bình đã thực hiện ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid – 19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhưng bà vẫn cố tình vi phạm.
Mặc dù trước đó bà Phạm Thị Bình đã thực hiện ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid – 19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhưng bà vẫn cố tình vi phạm.

Bên cạnh đó, trong tuần các xã trên địa bàn huyện Diễn Châu cũng đã tiến hành tuần tra phát hiện và xử phạt 18 trường hợp đi ra đường không đeo khẩu trang, với số tiền xử phạt là 3,6 triệu đồng.

Vân Anh

*Tại Nam Đàn: Qua kiểm tra việc chấp hành Chỉ thị 16, tại khu vực trung tâm mua bán, các khu dân cư, tuyến đường chính của Thị trấn Nam Đàn, cho thấy người dân cơ bản tự giác thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Các địa điểm ăn uống, vui chơi ở Thị trấn Nam Đàn chấp hành nghiêm Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính Phu

Đa số người dân đã có ý thức chấp hành việc tự giác ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, quần áo, làm đẹp đã chấp hành nghiêm chỉnh.

Chủ các nhà hàng ăn uống ở Nam Đàn chấp hành nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, đoàn đã nhắc nhở một số cơ sở kinh doanh, sản xuất đồ mộc, cơ khí..vẫn duy trì hoạt động, đặc biệt đã tiến hành lập biên bản xử phạt 1 cơ sở kinh doanh điện máy số tiền 7,5 triệu đồng.

Đoàn đã lập biên bản xử phạt 1 hộ kinh doanh điện máy.

Theo đó, trong thời gian từ nay cho đến 15/4, các đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm việc vi phạm kinh doanh, tụ tập đông người và không đeo khẩu trang nơi công cộng theo công văn 609 của UBND huyện Nam Đàn.

Thúy Tình

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện