Pháp luật

Xử phạt 3 người đầu tiên ra đường không chính đáng ở Hà Nội

18:39, 05/04/2020
Khi tổ công tác dừng xe kiểm tra, 3 người tại Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội) không trình bày được lý do chính đáng, mỗi người bị phạt 200.000 đồng.

UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết đã xử phạt 3 người ra đường không thuộc diện được phép. Đây là 3 người đầu tiên ra đường không có lý do chính đáng và bị xử phạt trên địa bàn Hà Nội, mỗi người bị phạt hành chính 200.000 đồng. 

Các trường hợp ra đường không có lý do chính đáng tại Hà Nội sẽ phải nộp phạt.

Cụ thể, khi tổ công tác dừng xe kiểm tra, cả 3 người này không nêu được lý do chính đáng. UBND phường đã ban hành quyết định xử phạt mỗi người 200.000 đồng về hành vi ra đường không thuộc diện được phép, vi phạm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Chính phủ và Chỉ thị số 05/CT-UBND của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Các trường hợp vi phạm đã chấp hành nộp phạt và cam kết thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng, chống dịch.

Trong quá trình xử lý vi phạm, lực lượng chức năng phường Trúc Bạch cũng tuyên truyền, hướng dẫn người dân các quy định của Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội về công tác phòng, chống dịch, các trường hợp được phép ra đường hiện nay. Như vậy, 3 người nêu trên là những người đầu tiên trên địa bàn thành phố Hà Nội bị xử phạt vì lý do không thuộc diện được phép ra đường./.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện