An ninh

TX Thái Hòa: Xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang khu vực công cộng

08:51, 05/04/2020
Đã có 4 trường hợp bị xử phạt vì hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng trên địa bàn thị xã Thái Hòa.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An về việc tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính các trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, Công an thị xã Thái Hòa phối hợp với các xã, phường tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền đến các đơn vị, cơ quan và nhân dân, thành lập các tổ tuần tra thường xuyên kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp vi phạm trên địa bàn. Đặc biệt tập trung vào các hành vi không đeo khẩu trang, không đóng cửa kinh doanh và tập trung đông người nơi công cộng.

Ngày 4/4 công an phường Hoà Hiếu (Thị xã Thái Hòa) cùng các thành viên UBND phường tiến hành tuần tra tình hình phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Quá trình kiểm tra tổ công tác đã tiến hành lập biên bản xử phạt 2 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra ngoài khu vực công cộng, nơi có đông người thuộc địa bàn phường, với mức phạt 200.000 đồng/người. 

Xử phạt 2 trường hợp vi phạm tại phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa.

Hành vi của 2 trường hợp này trái với Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, ngày 3/4 công an xã Nghĩa Mỹ cũng đã đã lập biên bản, xử phạt 2 trường hợp không đeo khẩu trang ở khu vực công cộng.

Trong quá trình xử phạt, lực lượng chức năng đã tuyên truyền, vận động và phát khẩu trang miễn phí cho người dân vi phạm. Các trường hợp vi phạm đã tự giác chấp hành./.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện