Pháp luật

Nghệ An: Một cửa hàng xăng dầu bị xử phạt 30 triệu đồng vì đóng cửa 

09:54, 08/04/2020
Với hành vi vi phạm “đóng cửa không được cơ quan chức năng cho phép”, một cửa hàng xăng dầu ở huyện Yên Thành đã bị xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng

Ngày 7/4, ông Trần Toan – Đội trưởng đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT Nghệ An cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Cửa hàng xăng dầu Thương Hà.

Cửa hàng xăng dầu Thương Hà thông báo đóng cửa vì nghỉ dịch.

Theo đó, Cửa hàng xăng dầu Thương Hà do ông Cung Đình Thương (trú ở xã Đức Thành, huyện Yên Thành làm chủ) bị xử phạt 30 triệu đồng theo điểm B, khoản 5, điều 30 theo Nghị định 67/2017 vì hành vi vi phạm do “đóng cửa không được cơ quan chức năng cho phép”. Còn đối vơi hành vi không giảm giá theo quy định từ 15h ngày 29/3 theo thông báo của Liên bộ Công thương – Tài chính,  ông Toan giải thích: “Do tại thời điểm chúng tôi xác minh không có chứng cứ vì cửa hàng đã đóng cửa rồi” và “Cửa hàng xăng dầu Thương Hà đã nộp phạt đầy đủ và mở cửa hoạt động trở lại bình thường”.
Như tin đã đưa, Ngày 30/3 người dân xã phản ánh về Cửa hàng xăng dầu Thương Hà đóng tại xóm chợ Sàng xã Đức Thành, huyện Yên Thành bất ngờ treo biển:  “Ngày mai (30/3), cửa hàng xăng dầu Thương Hà tạm nghỉ một thời gian vì dịch bệnh Covid-19”.  Ngoài ra, người dân còn cho biết mặc dù Chính phủ thông báo giảm giá xăng dầu từ 15h chiều ngày 29/3 nhưng đến khuya cùng ngày mà cửa hàng này vẫn không điều chỉnh giá bán. Sự việc khiến nhiều người dân tại địa phương vô cùng bức xúc.

Với hành vi “đóng cửa không được cơ quan chức năng cho phép” cửa hàng xăng dầu bị phạt 30 triệu đồng.

Tại biên bản làm việc hồi 9h00 ngày 30/3/2020 giữa Đội quản lý thị trường (QLTT) số 1, thuộc Cục QLTT Nghệ An và đại diện UBND xã Đức Thành cũng cho thấy: Tại thời điểm đội QLTT số 1 và Công an xã Đức Thành kiểm tra thì cửa hàng xăng dầu Thương Hà đóng cửa, không mở bán hàng. Đại diện UBND xã Đức Thành đã liên hệ (điện thoại, mời làm việc) đến chủ doanh nghiệp nhưng không liên lạc được.
  Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Toan – Đội trưởng Đội QLTT số 1 khẳng định: Việc cửa hàng xăng dầu đóng cửa không bán là sai quy định của nhà nước, vì xăng dầu là mặt hàng thiết yếu.

TT VHTT&TT Yên Thành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện