Pháp luật

Quán bia hơi, cà phê..đua nhau lấn chiếm lòng đường, vỉa hè bờ hồ Goong

22:18, 09/06/2020
Hàng quán tranh nhau vị trí sắp bàn kín cả vỉa hè và bờ hồ Goong, đường Phan Sỹ Thục, TP.Vinh.. Phương tiện của khách thì mạnh ai nấy dựng một cách ngang nhiên trên lòng đường ven hồ, gây khó khăn cho người và phương tiện di chuyển qua tuyến đường này.

Tình trạng các quán bia và cà phê lấn chiếm vỉa hè và lòng đường đã diễn ra từ rất lâu tại tuyến đường ven bờ hồ Goong – Phan Sỹ Thục, phường Trường Thi, TP. Vinh. Khu vực này thậm chí còn trở nên một địa điểm nổi tiếng, như là một phố bia giữa lòng thành Vinh.

Hàng quán, xe cộ ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè và lòng đường gây ách tắc giao thông.

Với hàng loạt hàng quán từ nhà hàng cho đến các quán bán trên xe đẩy dã chiến... đua nhau ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè và lòng đường gây ách tắc giao thông và sự bức xúc cho người tham gia giao thông khi phải qua lại tuyến đường này vào buổi tối. 

Tình trạng các quán bia và cà phê lấn chiếm vỉa hè và lòng đường đã diễn ra từ rất lâu tại tuyến đường ven bờ hồ Goong.

Đó là chưa kể đến tình trạng ồn ào và mất vệ sinh tại khu vực này... Việc khách ăn nhậu tại đây và hàng quán dọn dẹp xả rác luôn xuống hồ đã trở nên hết sức bình thường.

Xe cộ dựng tràn xuống cả lòng đường.

Vỉa hè và bờ hồ mát mẻ dành cho người dân đi bộ, thể dục đương nhiên là không còn... Thậm chí ngay cả nhà chức năng tổ chức trò chơi đạp vịt quanh hồ Goong cũng trở thành quán bia...

Người và phương tiện di chuyển qua tuyến đường này gặp rất nhiều khó khăn.

Tối ngày 9/6, lực lượng chức năng CA phường Trường Thi và trật tự đô thị đã tiến hành làm việc với các hộ kinh doanh vi phạm tại đây.
Điều vô cùng bất ngờ đó là thái độ dửng dưng của các hộ kinh doanh, một cách tự nhiên và thoải mái nhất đã trả lời rằng: “Đây không phải là đất của các anh, chúng tôi đã làm việc với ban quản lý hồ Goong, các anh không có quyền đuổi...”

Anh Duy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện