Pháp luật

Vợ chồng “hờ” thuê nhà nghỉ để bán ma túy

20:30, 23/06/2020
Nguyễn Thị Huệ - vợ “hờ” của Thiệu khai trong quá trình sống chung với nhau ở phòng 68 nhà nghỉ Hàng Dừa (Tam Hợp-Quỳ Hợp) có Lê Văn Cương giúp mua thẻ điện thoại, mua đồ ăn…và còn đưa ma túy trong phòng ra cho khách mua, lấy tiền đưa về cho Thiệu, Cường được Thiệu trả công bằng việc sử dụng “miễn phí” ma túy. 

Ngày 23/6, TAND huyện Quỳ Hợp đưa ra xét xử lưu động tại xã Châu Quang vụ án hình sự sở thẩm về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, “Không tố giác tội phạm” đối với các bị can Phan Xuân Thiệu (SN 1962) trú tại xã Tam Hợp (Quỳ Hợp) và Nguyễn Thị Huệ (SN 1991) trú tại xã Diễn Trung (Diễn Châu). 

 

Theo cáo trạng khoảng 13g 5 phút, ngày 27/12/2019 Tổ công tác Phòng cách sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an Nghệ An) phối hợp với Công an phường Quang Tiến (TX Thái Hòa) và Công an huyện Quỳ Hợp tiến hành kiểm tra hành chính phòng 68 nhà nghỉ Hàng Dừa thì phát hiện Thiệu và Huệ đang ngồi hút hồng phiến phía ngoài gần cửa chính, phía bên trong có Bùi Gia Cường (SN 1985) trú tại phường Quang Tiến (TX Thái Hòa). Kiếm tra trong phòng, Tổ công tác phát hiện, bắt quả tang, thu giữ của Thiệu 1 gói Methamphetamine có khối lượng 18,75g, 4 gói heroin có tổng khối lượng 2,81g. Tổng khối lượng ma túy của Phan Xuân Thiệu mà công an thu giữ là 21,56g.

 

Tại cơ quan điều tra, Thiệu và Huệ khai bản thân đều bị nghiện, có tình cảm với nhau. Sáng 25/12/2019, Thiệu gọi điện rủ Huệ lên Qùy Hợp, Thiệu đã thuê nhà nghỉ Hàng Dừa từ ngày 24-27/12/2019 để “qua mặt cơ quan chức năng” sử dụng và bán ma túy cho người nghiện. Đến ngày 26/12/2019, Lê Văn Cường (xã Nghĩa Thắng, Nghĩa Đàn) tìm đến nhà nghỉ làm các việc vặt cho Thiệu để có ma túy dùng. Với Huệ thời gian chung sống như vợ chồng với Thiệu chứng kiến cảnh Thiệu bán ma túy cho con nghiện tuy không bị cưỡng ép, đe dọa song do có quan hệ tình cảm, được Thiệu nuôi ăn ở, cho ma túy sử dụng nên Huệ không tố giác hành vi của Thiệu đến cơ quan có thẩm quyền. Tại nhà nghỉ, Thiệu đã thực hiện việc bán ma túy cho Nguyễn Văn Vĩnh (phường Long Sơn-TX Thái Hòa) và Trương Văn Toàn (xã Nghĩa Xuân-Quỳ Hợp). Sau khi Vĩnh, Toàn ra về, tiếp đó Bùi Gia Cường (phường Quang Tiến-TX Thái Hòa) tìm đến nhà nghỉ bán dầu gọi đầu cho Thiệu thì tổ công tác công an tỉnh Nghệ An và kiểm tra phòng, phát hiện và thu giữ số ma túy như đã nêu.

 

 

Sau khi xem xét, cân nhắc tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội, nhân thân của các bị cáo, các tình tiết giảm nhẹ và tăng nặng trách nhiệm hình sự đối với các bị cáo, Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên phạt các bị cáo Phan Xuân Thiệu 7 năm 3 tháng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo khoảng 2 điều 251 và Nguyễn Thị Huệ 6 tháng tù về tội “Không tố giác tội phạm” theo khoản 1 điều 390 Bộ luật hình sự.

Lê Phan

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện