Pháp luật

Quỳnh Lưu tăng cường công tác PCCR mùa nắng nóng

17:25, 03/07/2020
Sáng ngày 3/7, huyện Quỳnh Lưu tổ chức 2 đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống cháy rừng ở các xã có nguy cơ xảy ra cháy cao trên địa bàn huyện. 

Quỳnh Lưu hiện có gần 12.000 ha rừng thuộc 23 xã và chủ yếu là rừng trồng gồm các loại thông, keo, bạch đàn… Thời điểm này, Quỳnh Lưu có hàng nghìn ha rừng thông đang ở chu kỳ cho nhựa nhiều và mùa lá thông rụng. Bên cạnh đó, nhiều diện tích rừng phân bố xen kẽ trong khu dân cư, người dân thường xuyên ra vào rừng để sản xuất, kinh doanh. Trong những ngày vừa qua, tình hình thời tiết nắng nóng, khô hạn kéo dài, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy lớn ở tất cả các loại rừng, đặc biệt là rừng thông.

đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống cháy rừng ở xã Quỳnh Văn.
Kiểm tra công tác phòng chống cháy rừng ở xã Quỳnh Văn.

Qua kiểm tra tình hình thực tế công tác phòng chống cháy rừng và làm việc với  4 xã Quỳnh Văn, Quỳnh Tân, Quỳnh Mỹ, Ngọc Sơn – là những địa phương có diện tích rừng lớn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy rừng, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã yêu cầu các lực lượng, các địa phương và các hộ gia đình có rừng phải nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng chống cháy rừng, không lơ là, chủ quan; tích cực triển khai công tác phát dọn thực bì, thu gom vật liệu cháy dưới tán rừng; mua sắm thêm trang thiết bị phòng cháy chữa cháy; tiếp tục tăng cường tuần tra, canh gác, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ; Dùng mọi lực lượng kiểm tra, kiểm soát 24/24h, tập trung cao nhất vào mùa nắng nóng từ tháng 3 đến tháng 9 …

 

Thanh Nhàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện