Quốc phòng

Quân khu 4 tập huấn, bồi dưỡng cán bộ phân đội tốt nghiệp năm 2020

15:19, 24/08/2020
Ngày 24/8, tại Trung đoàn 764 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An), Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tổ chức khai mạc lớp tập huấn cho 212 cán bộ phân đội tốt nghiệp các học viện, nhà trường trong quân đội năm 2020 về nhận công tác tại Quân khu. 

Trung tướng Trần Võ Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu chủ trì và phát biểu chỉ đạo.

Toàn cảnh lớp tập huấn.
Toàn cảnh lớp tập huấn.

Theo đó, trong thời gian 5 ngày (từ ngày 24 - đến ngày 28/8/2020), các học viên được nghiên cứu, học tập một số nội dung về cơ cấu tổ chức, truyền thống tiêu biểu của Lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 4; cơ cấu tổ chức cơ sở đảng trong đảng bộ Quân khu 4 và Đảng bộ Quân sự 6 tỉnh; tình hình đấu tranh, tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo hiện nay; những vấn đề về kỹ luật Đảng, kỷ luật Quân đội; kiến thức, kỹ năng sống, phương pháp tổ chức phong trào và hoạt động thanh niên ở đơn vị cơ sở; một số nét về công tác hậu cần, kỹ thuật, khí tài, đạn dược cấp phân đội, các tham quan thực tế tại các đơn vị và Bảo tàng Quân khu... Kết thúc lớp tập huấn các học viên sẽ được điều động bổ nhiệm về các đơn vị trong LLVT Quân khu trên từng vị trí, chuyên môn được đào tạo. 

Trung tướng Trần Võ Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu giao nhiệm vụ lớp tập huấn.

Phát biểu khai mạc và giao nhiệm vụ cho lớp tập huấn, Trung tướng Trần Võ Dũng, Chính ủy Quân khu yêu cầu các bộ phận của lớp tập huấn, đặc biệt là đội ngũ cán bộ phân đội mới ra trường phải xác định rõ trách nhiệm chính trị, có quyết tâm, nêu cao ý thức trách nhiệm; nắm chắc tình hình nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của LLVT Quân khu, nhiệm vụ của các cơ quan đơn vị; tiếp thu đầy đủ nội dung 15 chuyên đề của lớp tập huấn. Quá trình học tập các học viên cần chấp hành nghiêm quy định, nội quy lớp học, tích cực thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Được biết, Quân khu 4 là đơn vị đầu tiên trong toàn quân tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ mới ra trường và được Bộ Quốc phòng đánh giá cao và cho nhân rộng trong toàn quân tổ chức thực hiện. 

Duy Đông

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện