Pháp luật

Xử lý nam thanh niên bịa chuyện có người bị sát hại để "câu like"

11:02, 18/08/2020
Thấy một chiếc tủ lạnh hỏng, một nam thanh niên ép bạn vào nằm trong tủ để chụp ảnh. Sau đó đăng những bức ảnh này lên Facebook với dòng trạng thái sai sự thật như trên nhằm mục đích để "câu like".

Ngày 18/8, Cơ quan Công an huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết, đơn vị vừa tiến hành xử lý một nam thanh niên đăng thông tin sai sự thật lên facebook gây hoang mang dư luận.

Hình ảnh thông tin bịa đặt mà H. đăng tải trên facebook.

Trước đó vào ngày 15/8, trên tài khoản facebook mang tên P.H. đăng tải nhiều hình ảnh về một tủ đông lạnh bên trong có hình dáng cơ thể người. Tài khoản này đăng tải nội dung: "Công an huyện Diễn Châu cho biết tìm thấy một thi thể của cháu bé tử vong trong tủ lạnh...".

Sau khi tiếp nhận thông tin trên trang Facobook, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Công an xã Diễn Bích vào cuộc xác minh làm rõ. Qúa trình xác minh, Công an xã xác định tài khoản P.H. là của anh P.V.H. (SN 2005, trú tại xóm Hải Nam, xã Diễn Bích). Những nội dung đã đăng trên Facebook hoàn toàn là bịa đặt, không có thật.

Công an xã Diễn Bích làm việc với H.

Sau đó, cơ quan công an đã mời  H. lên làm việc. Tại cơ quan Công an, H. khai nhận vào ngày 15/8, H. và nhóm bạn (trong đó có N.V.Q) đến nhà một người quen thấy một chiếc tủ lạnh hỏng nên ép Q. vào nằm trong tủ để chụp ảnh. Sau đó, H. đã đăng những bức ảnh này lên Facebook với dòng trạng thái sai sự thật như trên nhằm mục đích để "câu like". Làm việc với công an, P.V.H cho biết do nhận thức còn hạn chế nên không biết mình vi phạm pháp luật.

Hiện H. đã gỡ bỏ toàn bộ thông tin bịa đặt trên mạng xã hội. Sau khi làm rõ vụ việc, Công an xã Diễn Bích đã lập biên bản, tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để tham mưu xử lý vụ việc.

 Minh Tâm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện