Pháp luật

Yên Thành xử phạt hành chính người không chấp hành cách ly đúng quy định

16:23, 17/08/2020
UBND xã Xuân Thành, huyện Yên Thành vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm  đối với ông Nguyễn Cảnh Nam, sinh năm 1967, trú tại xóm Đồng về việc không chấp hành cách ly đúng quy định trong lĩnh vực y tế.

Trước đó vào ngày 3/8/2020, ông Nguyễn Cảnh Nam  có đi làm thuê từ vùng dịch Đà Nẵng về và đã đến Trạm y tế khai báo. Do sức khỏe chưa có biểu hiện gì bất thường nên Trạm y tế đã cho  về cách ly tại nhà, đồng thời quán triệt các quy định và cho ký cam kết thực hiện nghiêm túc. 

Ông Nguyên Cảnh Nam tại buổi làm việc với cơ quan chính quyền xã Xuân Thành, huyện Yên Thành.

Tuy nhiên đến ngày 8/8, ông Nam đã tụ tập uống rượu tại nhà với 2 người cùng xóm là ông Thái Duy Tú, sinh năm 1973, ông Thái Duy Tài, sinh năm 1965 thì bị chính quyền địa phương phát hiện và mời 3 công dân nói trên lên làm việc và ra quyết định xử phạt cảnh cáo.

Sau khi đã giải quyết xong vụ việc, ông Nguyễn Canh Nam lại tiếp tục vi phạm, cụ thể ngày 14/8 ông đã tự tiện ra khỏi nhà và đến khu vực chợ Gám để mua sắm. Trước những hành vi trên, UBND xã Xuân Thành đã xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với ông Nguyễn Cảnh Nam theo Nghị định 176/2013 NĐ- CP ngày 14/11/2013 trong lĩnh vực y tế.

Trung tâm VHTT & Truyền thông Yên Thành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện