Pháp luật

Công an huyện Yên Thành thu hồi nhiều vũ khí vật liệu nổ

16:59, 11/09/2020
Sáng 11/9, Công an huyện Yên Thành phối hợp với công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức thu hồi vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Thời gian qua, huyện Yên Thành đã triển khai đồng bộ các giải pháp, nhất là phát huy vai trò, trách nhiệm của lực lượng công an cơ sở, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, các loại pháo trên địa bàn dân cư.

Công an huyện Yên Thành tiếp nhận xử lý các vũ khí, vật liệu nổ được thu hồi từ cơ cơ sở.

Nhờ vậy đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của nhân dân,  đại bộ phận người dân đã hiểu được những tác hại cũng như sự nguy hiểm trong việc tàng trữ, sử dụng nên nhiều người đã tự nguyện giao nộp vũ khí vật liệu nổ cho công an các xã, thị trấn, góp phần tích cực trong việc đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.  Nhờ đó từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã thu hồi được 62 súng tự chế, 125 dao kiếm các loại, 130 kích điện, 2 súng nghé hơi, 15 côn nhị khúc, 1 dùi cui điện và 1 bình xịt hơi cay.

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Yên Thành  đã thu hồi được 62 súng tự chế, 125 dao kiếm các loại, 130 kích điện, 2 súng nghé hơi, 15 côn nhị khúc, 1 dùi cui điện và 1 bình xịt hơi cay.

Để tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động toàn dân tham gia giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và các công cụ hỗ trợ đạt kết quả cao, công an huyện Yên Thành đang tiếp tục tăng cường chỉ đạo công an các xã, thị trấn bám sát nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị, xã hội tích cực tuyên truyền sâu rộng để vận động nhân dân giao nộp nhằm góp phần trong việc phòng ngừa, đấu tranh với hành vi vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, giữ vững an ninh trật tự ngay từ cơ sở./.

Trung tâm VHTT&TT Yên Thành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện