Pháp luật

Công an Thái Hòa vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ các loại

10:59, 09/09/2020
Sáng 9/9, Công an thị xã Thái Hòa phối hợp với công an phường Hòa Hiếu tổ chức buổi vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn. Tại buổi giao nộp đã có 70 dao, kiếm, gậy, tuýp sắt, súng tự chế các loại, đã được người dân giao nộp cho lực lượng Công an phường.
Điểm thu hội vũ khí vật liệu nổ tại Công an phường Hòa Hiếu.

Xác định công tác vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Chính vì vậy trong thời gian qua, công an phường Hòa Hiếu đã phối hợp với chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền, với phương châm đến từng ngõ, gõ từng nhà, vận động nhân dân chấp hành pháp luật về quy định quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Do triển khai quyết liệt và đồng bộ của cả hệ thống chính trị nên từ đó, nhận thức của người dân được nâng cao rõ rệt. 

Người dân phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ cho lực lượng Công an.

Tại điểm tiếp nhận, rất đông người dân trên địa bàn phường Hòa Hiếu đã tự nguyện giao nộp 16 khẩu súng tự chế các loại, 35 dao, kiếm, 15 gậy, tuýp sắt, 20 viên đạn thể thao và 0,5 kg thuốc nổ.

Các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ được người dân giao nộp.

Đặc biệt, sau khi giao nộp các loại vũ khí trên, người dân cũng đã tự nguyện ký cam kết không tàng trữ, sử dụng, mua bán, vận chuyển trái phép vũ khí vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, đồng thời tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm các hành vi vi phạm liên quan.

Quang Huy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện