Pháp luật

Cục Quân huấn, Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra công tác huấn luyện tại Bộ đội Biên phòng Nghệ An

19:56, 17/09/2020
Ngày 17/9, Đoàn công tác Cục Quân huấn, Bộ Tổng Tham mưu đã tiến hành kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ huấn luyện Quý III, năm 2020 tại Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An.
Toàn cảnh buổi quán triệt kiểm tra của Đoàn Cục Quân huấn.

Nội dung kiểm tra gồm: kết quả triển khai kế hoạch xây dựng đơn vị vững mạng toàn diện " mẫu mực, tiêu biểu", nền nếp huấn luyện của cơ quan đơn vị, kết quả tập huấn, bồi dưỡng cán bộ các cấp. Công tác tổ chức chuẩn bị và kiểm tra thực hành bắn đạn thật một bài bắn súng ban ngày của súng bộ binh, hỏa lực, kiểm tra trường bắn và công tác thực hiện quy tắc đảm bảo an toàn trong huấn luyện và kiểm tra. Tổ chức, phương pháp và kết quả huấn luyện một số nội dung thể lực mới.

Kiểm tra giáo án, kế hoạch huấn luyện.

Kiểm tra động tác thực hành điều lệnh đội ngũ từng người không có súng, tổ chức và phương pháp huấn luyện điều lệnh đội ngũ của cán bộ huấn luyện, phương pháp thông qua giáo án của chỉ huy đơn vị. Kiểm tra nhận thức của các đối tượng...

Cán bộ cơ quan Bộ Chỉ huy thực hành động tác điều lệnh đội ngũ.

Qua kiểm tra thực tế tại cơ quan Bộ Chỉ huy và đồn Biên phòng Quỳnh Thuận đoàn công tác đánh giá cao kết quả mà cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã đạt được trong thời gian qua.

Đoàn kiểm tra tại cảng cá Lạch Quèn, huyện Quỳnh Lưu.

Trong đó nổi bật là từ Bộ Chỉ huy đến các đơn vị cơ sở đã quán triệt và thực hiện nghiêm các Nghị quyết, Chỉ thị của Quân ủy Trung ương, hướng dẫn công tác huấn luyện, chiến đấu của Bộ Tư lệnh BĐBP; tổ chức tập huấn, huấn luyện và kiểm tra cho các đối tượng đúng, đủ nội dung theo chương trình, đảm bảo an toàn; duy trì nghiêm chế độ trực ban, trực chiến sẵn sàng chiến đấu. Đặc biệt đã duy trì 67 tổ chốt kiểm tra, kiểm soát người xuất nhập cảnh trái phép, phòng chống dịch covid -19. Đã kịp thời phát hiện, đưa đi cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly 142 người nhập cảnh trái phép...

Cán bộ đồn BP Quỳnh Thuận thực hành động tác điều lệnh đi đều, đứng lại.

Kết luận kiểm tra, Đại diện Cục Quân huấn, Bộ tổng Tham mưu ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã đạt được.

Đại tá Nguyễn Thanh Tùng - Trưởng đoàn kiểm tra Cục Quân huấn kết luận nội dung kiểm tra

Đồng thời, nhấn mạnh thời gian tới BĐBP Nghệ A cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung khắc phục kịp thời những hạn chế mà đoàn kiểm tra đã chỉ ra.  Kết thúc kiểm tra Đoàn công tác đánh giá đơn vị đạt chất lượng huấn luyện khá.

Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện