Pháp luật

Giả danh cán bộ sở Nội vụ lừa chạy việc

08:19, 23/09/2020
Ngày 22/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Mạc Thị Lệ Quyên (SN 1984), trú tại xã Nghi Kim, TP Vinh về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, do cần tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân nên trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến năm 2019, mặc dù không có chức năng, nhiệm vụ bố trí việc làm cho người khác, nhưng Quyên đã giới thiệu bản thân đang làm việc tại Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An và quen biết lãnh đạo nhiều sở có thể xin việc làm biên chế tại các bệnh viện, trường học, một số cơ quan, đơn vị khác trên địa bàn.

Mạc Thị Lệ Quyên đã 20 lần thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt của 20 bị hại với tổng số tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Trong đó, bị hại bị lừa ít tiền nhất là 60 triệu đồng, người nhiều nhất 330 triệu đồng. 

 Bị cáo Mạc Thị Lệ Quyên tại tòa.
Bị cáo Mạc Thị Lệ Quyên tại tòa.

Thủ đoạn mà Quyên thực hiện chung đối với các bị hại là tiếp cận “con mồi”. Sau đó, “nổ” mình công tác trong Sở Nội vụ, quen biết nhiều lãnh đạo cấp tỉnh có thể xin việc rồi đưa ra mức giá. Hết thời gian cam kết, Quyên liên tục đưa ra các lý do để trì hoãn. Sau đó, Quyên lên mạng tìm kiếm mẫu văn bản có chữ ký của đơn vị tuyển dụng, tự chèn danh sách người cần xin việc rồi phô tô đưa cho họ. 

Với hành vi trên, hội đồng xét xử tuyên phạt Mạc Thị Lệ Quyên 20 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện