Pháp luật

Tòa án Quân sự Trung ương tổng kết công tác thi đua các Tòa án Quân sự năm 2020

18:21, 09/10/2020
Chiều 9/10, tại Đoàn An Điều dưỡng 40 Quân khu 4, Tòa án Quân sự Trung ương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua các Tòa án Quân sự năm 2020 và trao thưởng thi đua giai đoạn 2015 - 2020. 

Thiếu tướng Dương Văn Thăng - Phó Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao, Chánh án Tòa án Quân sự Trung ương, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Tòa án Quân sự chủ trì Hội nghị.  

Các đại biểu dự Hội nghị.

Năm 2020, các Tòa án Quân sự toàn quân đã tích cực, chủ động nghiên cứu, quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua; có nhiều chuyển biến tích cực về nhận thức, trách nhiệm, có sự đổi mới về nội dung và hình thức thi đua, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu thi đua đã đề ra. Đã kết hợp chặt chẽ phong trào thi đua của Tòa án Nhân dân với chủ đề “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư” và đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với phong trào thi đua quyết thắng trong toàn quân. Phong trào thi đua đã được giữ vững và phát huy, đã xây dựng được nhiều điển hình tiên tiến và các nhân tố mới. Kết quả của phong trào thi đua đã tạo nên động lực mới, cổ vũ, động viên toàn thể cán bộ, nhân viên, chiến sỹ trong các Tòa án Quân sự phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu thi đua trong năm, góp phần vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. 

Thiếu tướng Dương Văn Thăng trao Cờ thi đua cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác của Tòa án Nhân dân giai đoạn 2015 - 2020.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã phát biểu, trao đổi những cách làm hay, kinh nghiệm quý trong thực hiện nhiệm vụ, phong trào thi đua của Tòa án Quân sự; đồng thời xác định 4 nhóm mục tiêu 5 giải pháp chính trong thực hiện phong trào thi đua năm 2021, như: Tập trung bằng nhiều biện pháp thi đua nâng cao chất lượng công tác xét xử, đảm bảo xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, không xử oan người không có tội; hạn chế thấp nhất những sai sót trong chuyên môn; không có án bị hủy; đảm bảo 100% các bản án có hiệu lực pháp luật phải được ra quyết định thi hành đúng thời gian luật định; giải quyết kịp thời, hiệu quả các đơn, thư khiếu nại, không để kéo dài. Tích cực, chủ động và nâng cao chất lượng công tác tham mưu, đề xuất với Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng và Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh các Quân khu, Quân chủng và Bộ Tổng Tham mưu trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội và công tác xây dựng chính sách pháp luật. Nâng cao trách nhiệm trong công tác quản lý, bảo quản, sử dụng tài sản, kinh phí, trang bị phương tiện có hiệu quả; thực hiện nghiêm túc Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đẩy mạnh các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng những ngày kỷ niệm trong năm, đặc biệt chào mừng thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; 76 năm ngày truyền thống Tòa án Quân sự Việt Nam.

Trao Bằng khen của Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao tặng các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2015 - 2020.

Tại Hội nghị, 4 tập thể có thành tích xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác của Tòa án Nhân dân giai đoạn 2015 - 2020 đã được trao tặng Cờ thi đua của Tòa án Nhân dân; 11 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2015 - 2020  được trao bằng khen. Ban Tổ chức công bố Quyết định của Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao tặng 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2015 - 2020.

Huy Cường

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện