Pháp luật

Diễn tập sát tình huống chiến đấu, bảo đảm an toàn

17:28, 18/11/2020
Với đề mục “Lữ đoàn Công binh bảo đảm vượt sông cho tác chiến phòng thủ phía bắc K14”, trong 03 ngày, từ ngày 16 đến ngày 18/11/2020, Lữ đoàn Công binh 414 (Quân khu 4) tổ chức diễn tập CH-CQ 1 bên 1 cấp trên bản đồ và ngoài thực địa năm 2020.
Hội nghị Đảng ủy Lữ đoàn thông qua quyết tâm công binh.

Theo đó, nội dung diễn tập gồm chuyển trạng thái SSCĐ và bảo đảm công binh trong tác chiến phòng thủ bắc K14. Qua từng giai đoạn, chỉ huy Lữ đoàn và cơ quan, đơn vị thực hành viết, vẽ trên bản đồ, soạn thảo và báo cáo các văn kiện có liên quan; tổ chức hành, trú quân và xử trí một số tình huống. Tiểu đoàn Vượt sông 5 thực binh bảo đảm vượt sông cho lực lượng và binh khí kỹ thuật K14 cơ động đánh địch tiến công vào khu vực phòng thủ chủ yếu.

Trao đổi phương án bảo đảm công binh trên bản đồ.

Thực hiện kế hoạch, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên; chủ động xây dựng các văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị làm công tác chuẩn bị, tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nội dung diễn tập, củng cố hệ thống công sự trận địa, xây dựng hệ thống văn kiện đầy đủ, chu đáo, có chất lượng. 

Phà PMP 60T thực hành chèo chở binh khí, kỹ thuật qua sông.

Các hội nghị của Thường vụ, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn và các cơ quan, đơn vị được tổ chức chặt chẽ, có chất lượng; nhiều ý kiến tham gia có chiều sâu, xử trí tình huống đã bám sát nguyên tắc và tình hình thực tiễn chiến đấu đặt ra.

Lắp ghép phà GSP, sẵn sàng chèo chở binh khí, kỹ thuật K14 cơ động.

Điểm nhấn của cuộc diễn tập năm nay, phân đội thực binh của Tiểu đoàn Vượt sông 5 đã thực hành bảo đảm cho binh khí kỹ thuật K14 vượt sông bằng xe PTS, phà tự hành GSP và PMP 60 tấn dưới hỏa lực chế áp mạnh của địch (tượng trưng bằng các quả nổ tạo cột sóng lớn) hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm tuyệt đối an toàn. 

Đội hình xe phà PMP tạm dừng ở trạm barie, chờ lệnh hạ thủy.
Bảo đảm vượt sông bằng sức mạnh của xe lội nước PTS


Đợt diễn tập nhằm đánh giá đúng thực chất công tác huấn luyện, SSCĐ, năng lực tổ chức, chỉ huy của cán bộ các cấp trong Lữ đoàn; góp phần nâng cao trình độ công tác tham mưu tác chiến, năng lực điều hành, tổ chức chỉ huy, hiệp đồng và soạn thảo các văn kiện chiến đấu của chỉ huy các cơ quan, đơn vị; trên cơ sở đó có biện pháp huấn luyện, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, khả năng SSCĐ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tác chiến khi có tình huống xảy ra./. 

Hoàng Thái - Trần Sâm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện