Pháp luật

TP Vinh tổ chức cưỡng chế thi công đường 95m Vinh - Cửa Lò

10:47, 02/12/2020
Ngày 02/12, tại xóm 22 xã Nghi Phú, UBND TP Vinh đã tổ chức đợt cưỡng chế thu hồi đất thi công tuyến đường 95m nối Vinh – Cửa Lò giai đoạn 1.
Hiện trường đợt cưỡng chế giải toả thu hồi đất xây dựng đường 95m Vinh - Cửa Lò.

Dự án xây dựng đường giao thông 95m nối Vinh – Cửa Lò giai đoạn 1 đoạn chạy qua địa bàn xã Nghi Phú hiện còn 5 hộ dân thuộc diện phải di dời, giải toả. Sau nhiều lần vận động thuyết phục, đến 17h45 phút ngày 01/12 có 4 hộ dân đã đồng ý nhận đền bù và di dời tài sản bàn giao mặt bằng cho chính quyền địa phương. 

Các lực lượng chức năng tham gia đợt cưỡng chế tại xóm 22 xã Nghi Phú.

Để đảm bảo tiến độ bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, Ban cưỡng chế thành phố Vinh đã với đầy đủ các lực lượng chức năng tham gia đã tổ chức cưỡng chế giải toả các tài sản trên đất đối với hộ bà Nguyễn Thị Loan để thu hồi 686,m2 đất ở.

Công tác rà phá bom mìn trước khi thực hiện cưỡng chế.

Riêng hộ bà Nguyễn Thị Loan và các đồng thừa kế quyền sử dụng đất theo pháp luật của ông Nguyễn Văn Sáng vẫn không nhất trí phương án đền bù, giải phóng mặt bằng.

Lực lượng chức năng đọc Quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với bà Nguyễn Thị Loan.

Các lực lượng tham gia cưỡng chế đã tiến hành các bước thủ tục theo đúng quy định của pháp luật và sử dụng máy móc thiết bị để đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện đợt cưỡng chế. 

Hồng Quang  

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện