Pháp luật

Tân Kỳ sẵn sàng cho ngày hội giao nhận quân năm 2021

10:53, 25/02/2021
Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao quân năm 2021 ở huyện miền núi Tân Kỳ đã sẵn sàng. Những thanh niên tràn đầy nhiệt huyết đang náo nức chờ ngày lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. 

Năm nay, huyện Tân Kỳ có 170 thanh niên trúng tuyển chính thức trong đó 156 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, 14 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Các đơn vị nhận quân là Sư đoàn 341 Quân khu 4, Lữ đoàn 16 của Quân khu 4, Trường Quân sự của đơn vị Quân khu 4, Trung Đoàn 764 của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ đội biên phòng tỉnh, Công an tỉnh Nghệ An. 

Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Tân Kỳ cùng các ngành chức năng tổ chức xét nghiệm Covid -19 cho 100% tân binh.                                  

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở một số địa phương, những ngày này, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Tân Kỳ đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho tất cả các quân nhân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay. Việc lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện đúng quy trình từ việc giữ khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và lấy dịch tễ. Các mẫu xét nghiệm sẽ được gửi về Nghệ An và trả kết quả trong 27/2, đảm bảo có thể lựa chọn công dân nhập ngũ trước ngày giao quân. Đến thời điểm này, cấp ủy, chính quyền địa phương 22 xã thị trấn ở huyện Tân Kỳ đã tổ chức gặp mặt, trao quà, động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ. Chất lượng công tác tuyển quân năm nay ở huyện Tân Kỳ được đánh giá cao hơn các năm trước. Trong đó, về sức khỏe loại 1 chiếm 10,25%, loại 2 chiếm 61,53%, loại 3 chiếm 28,38%. 

Tặng quà, động viên các tân binh có hoàn cảnh khó khăn trước khi lên đường nhập ngũ.

Để bảo đảm cho ngày giao nhận quân diễn ra đúng theo kế hoạch, Ban CHQS huyện Tân Kỳ đã soát xét lại với các đơn vị nhận quân, hoàn chỉnh hồ sơ, mọi công tác chuẩn bị về vị trí sân bãi, địa điểm và cơ sở vật chất, lực lượng bảo vệ cũng như các công tác khác đã sẵn sàng.          

Phương Thảo

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện